Liên hoan các CLB dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh toàn tỉnh

Đăng lúc: Thứ hai - 22/08/2016 08:26 - Người đăng bài viết: lehoa
Liên hoan diễn ra trong 03 ngày từ 19 - 21/8/2015 tại Nhà văn hoá thị xã Hồng Lĩnh, thu hút sự tham gia của 24 Câu lạc bộ đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và 2 CLB đến từ ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh, với hơn 500 nghệ nhân và diễn viên không chuyên, nhạc công, kỷ thuật viên.
Liên hoan các CLB dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh toàn tỉnh

Liên hoan các CLB dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh toàn tỉnh

Với chủ đề: "Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tinh thần lao động, tình yêu cuộc sống và phong trào xây dựng nông thôn mới”. Liên hoan là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm bảo tồn và phát huy giá trị vốn có và giá trị tiêu biểu của dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO cộng nhận. Đây cũng là hoạt động thiết thực để các CLB gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống của mảnh đất và con người Hà Tĩnh, đồng thời là nơi ươm mầm, nuôi dưỡng và phát triển các nghệ nhân dân gian nòng cốt trong các CLB Dân ca Nghệ Tĩnh cũng như lực lượng ca hát dân ca ngày càng đông đảo và rộng khắp trong quần chúng nhân dân.
 

 
 

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã xếp hạng, trao giải thưởng và tôn vinh những CLB, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Liên hoan. Giải toàn đoàn, Ban Tổ chức đã trao giải Giải nhất cho đơn vị thị xã Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân. Giải nhì: Thị xã Kỳ Anh, Huyện Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh, Huyện Can Lộc. Giải ba: huyện Hương Sơn, huyện Lộc Hà, huyện Thạch Hà, Sở GD-ĐT, huyện Hương Khê, huyện Đức Thọ. Giải tiết mục, Ban Tổ chức đã trao 09 giải A, 09 giải B, 06 giải C và 9 CLB đạt giải A sẽ đại diện cho tỉnh Hà Tĩnh tham gia Liên hoan các CLB Dân ca Ví, Giặm cấp liên tỉnh sẽ được tổ chức tại tỉnh Nghệ An vào tháng 10/2016.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng cho các đơn vị đã triển khai và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức Liên hoan các CLB Dân ca Ví, Giặm toàn tỉnh năm 2016 tại cơ sở. 9 nghệ nhân và diễn viên được trao tặng giấy khen của Chi hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tại Hà Tĩnh. 04 diễn viên nhỏ tuổi có thành tích xuất sắc được khen thưởng.


 
Tác giả bài viết: PV tổng hợp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 425
  • Tổng lượt truy cập: 30369455