Hội thảo khoa học “Xây dựng sản phẩm ẩm thực Hà Tĩnh để phát triển du lịch”

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/10/2021 15:47 - Người đăng bài viết: lehoa
Sáng ngày 15/10/2021, Trường Cao đẳng Nguyễn Du đã tổ chức Hội thảo khoa học “Xây dựng sản phẩm ẩm thực Hà Tĩnh để phát triển du lịch”. Đây là một trong những hoạt động trong đề tài nghiên cứu ẩm thực do nhóm tác giả của Trường thực hiện.


Toàn cảnh Hội thảo
 
Hội thảo được kết nối trực tuyến với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội đầu bếp Việt Nam, đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Khoa học và công nghệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trường đào tạo nghề và các nhà khoa học, chuyên gia về ẩm thực trên địa bàn tỉnh.
 

 
Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, ông Hồ Việt Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nguyễn Du nhận định: “Ẩm thực là yếu tố không thể thiếu trong những chuyến du lịch, trở thành một trong những lí do chính khi lựa chọn điểm đến của du khách. Hà Tĩnh là mảnh đất “địa linh nhân kiệt” nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sắc riêng có. Tuy nhiên việc quảng bá, giới thiệu các món ăn ngon của Hà Tĩnh đến với du khách còn rất hạn chế.  Xây dựng sản phẩm ẩm thực để phát triển du lịch là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch Hà Tĩnh. Đó cũng chính là mục đích của việc tổ chức Hội thảo khoa học này.”



Ông Thái Văn Sinh - Phó Trưởng ban VHXH, HĐND tỉnh với đề tài:
Cu đơ Cầu Phủ một thương hiệu sáng giá của sản phẩm du lịch Hà Tĩnh.”
 
Hội thảo đã nhận được 15 tham luận với nhiều khía cạnh khác nhau tập trung vào các nội dung chính là giới thiệu một số món đặc sản tiêu biểu mang nét đặc trưng chỉ có ở Hà Tĩnh và những giải pháp để đưa ẩm thực vào phát triển du lịch Hà Tĩnh. Tại Hội thảo, các đại biểu đã được lắng nghe 6 tham luận gồm 2 tham luận kết nối trực tuyến với tác giả tại Hà Nội và 4 tham luận trình bày trực tiếp. Bên cạnh các tham luận được trình bày, Hội thảo còn nhận được thêm một số ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự Hội thảo, góp phần làm phong phú hơn cho Đề tài.
 


Ông Nguyễn Thường Quân - Chủ nhiệm Hội Đầu bếp Việt Nam với đề tài: “Thực trạng và vai trò nhân sự nghề bếp trong việc phát triển ngành du lịch.
 


Bà Hồ Thanh Mai - GĐ Trung tâm nữ công gia chánh Bếp Cô Mai với đề tài:
Vỏ bánh ram Hà Tĩnh - niềm tự hào của ẩm thực Hà Tĩnh.”
 


Ông Trần Đức Cường - Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch Hà Tĩnh
với đề tài: “Ẩm thực Hà Tĩnh với phát triển du lịch.”



Bà Đặng Thúy Tiểu Trà – Trưởng khoa Văn hóa Du lịch, Trường Cao đẳng Nguyễn Du
với đề tài: “ Phát triển nền kinh tế ban đêm - hướng đi mới cho du ịch Hà Tĩnh thời hậu Covid.”


 
Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Ông Đỗ Khoa Văn – Giám đốc Sở đã đánh giá cao công trình nghiên cứu và quá trình thực hiện đề tài của Trường Cao đẳng Nguyễn Du. Nhóm đề tài đã có nhiều sáng tạo, huy động nhiều nguồn lực, đầu tư rất công phu cho sản phẩm. Sau khi sản phẩm được nghiệm thu, hy vọng các Sở, ban ngành liên quan và các địa phương sẽ tiếp nhận và đưa vào ứng dụng thực tiễn.”
 
Kết luận Hội thảo, ông Hồ Việt Anh thay mặt tác giả nhóm đề tài tiếp nhận các ý kiến đóng góp của đại biểu nhằm bổ sung vào báo cáo của đề tài để chuyển giao công nghệ nhằm đưa ẩm thực trở thành sản phẩm phục vụ cho sự phát triển của du lịch Hà Tĩnh.
 



 
Phần 2 của Hội thảo các đại biểu đã được trải nghiệm, thưởng thức một số sản phẩm ẩm thực do các Giảng viên của Trường Cao đẳng Nguyễn Du chế biến.



Tác giả bài viết: Nhóm PV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 442
  • Tổng lượt truy cập: 30405468