Phát động Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh năm 2022”

Đăng lúc: Thứ tư - 06/04/2022 10:44 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh năm 2022” nhằm giới thiệu, quảng bá các di tích văn hoá lịch sử, danh lam thắng cảnh, ẩm thực, các điểm đến du lịch, đất và người Tây Ninh với du khách trong và ngoài nước.

Ảnh: ST
Đối tượng tham gia cuộc thi là các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ờ nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam (từ 18 tuổi trở lên).

Ảnh dự thi được chụp tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Tây Ninh, ghi lại vẻ đẹp thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, kiến trúc, văn hoá lịch sử, nét đẹp văn hoá truyền thống, di tích lịch sử văn hoá, lễ hội dân gian, lễ hội truyền thống cách mạng, lễ hội tôn giáo, tín ngưỡng, ẩm thực đặc sản, làng nghề truyền thống ở Tây Ninh; Hình ảnh hoạt động quản lý du lịch, kinh doanh phục vụ khách du lịch, bảo vệ môi trường du lịch, đảm bảo môi trường an toàn thân thiện cùa các khu, điểm du lịch, dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh; Vẻ đẹp của đất và người Tây Ninh năng động, hiện đại, thân thiện, hiếu khách và bình yên.

Các tác phẩm dự thi được sáng tác từ ngày 1.10.2020 đến 30.9.2022, chưa được trưng bày triển lãm hoặc đạt giải tại các cuộc thi và triển lãm ảnh chính thức nào. Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 ảnh dự thi. Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc trắng đen dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh dịnh dạng jpg, độ phân giải 300 dpi, cạnh dài từ 2.000px đến không quá 4.000px, dung lượng từ 3M đến không quá 5MB.

Tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh chắp ghép; thay thế hoặc loại bỏ các chi tiết trong ảnh. Ảnh được phép cắt cúp, cân chỉnh tương phàn, màu sắc nhưng phải tự nhiên, ảnh phải có thông tin file ảnh (Exif).

Mỗi tác giả chỉ được đăng ký một tên dự thi (nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm họ và tên chính trong Thẻ căn cước công dân), số diện thoại của tác giả, địa chỉ... Tác giả có ảnh được chọn triển lãm sẽ dược yêu cầu gửi file ảnh có dung lượng lớn, phù hợp với việc in ấn quảng bá và cung cấp thêm thông tin địa điểm chụp ảnh, ý nghĩa của từng tác phẩm.

Phiếu đăng ký thực hiện trên trang web của cuộc thi ở địa chỉ http://www.anhdepdulichtayninh2022.com, người dự thi ghi đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, CMND hoặc CCCD, số điện thoại và số tài khoản ngân hàng đúng tên người tham gia nhằm thuận tiện cho việc trả giải thưởng.

Địa chỉ website cuộc thi nhận file ảnh dự thi từ nay đến hết ngày 10.10.2022. Thời gian chấm chọn bộ ảnh triền lãm online và giải thưởng: Dự kiến từ ngày 11-16.10.2022. Thời gian công bố ảnh được triển lãm: Dự kiến ngày 2.11.2022. Tổng kết trao giải và khai mạc Triển lãm online: dự kiến ngày 2.12.2022.

Cơ cấu giải thưởng: giải Nhất 10.000.000 đồng, Giấy chứng nhặn và Bằng khen UBND tỉnh; giải Nhì 5.000.000 đồng, Giấy chứng nhận và Bằng khen UBND tỉnh; giải Ba 3.000.000 đồng, Giấy chứng nhận; giải khuyến khích 1.000.000 đồng, Giấy chứng nhận.

Tác giả có tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày tại triển lãm được nhận thưởng theo quy định và giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Những tác phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba được bảo trợ chuyên môn của Hội NSNA Việt Nam, được tính điểm khi xét kết nạp hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Các tác phẩm được chọn triển lãm online (ngoài những tác phẩm đạt giải) sẽ được trả nhuận ảnh 200.000 đồng/ảnh.
 
Tác giả bài viết: PV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 512
  • Tổng lượt truy cập: 34933075