Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” sẽ diễn ra từ ngày 5-08/8/2022

Đăng lúc: Thứ năm - 23/06/2022 07:04 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 5-08/8/2022 tại khuôn viên Nhà Du lịch, Sân Quần thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đây là sự kiện xúc tiến du lịch đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn tỉnh Lào Cai và mở rộng với xu hướng kết nối, giao lưu nhằm thúc đẩy kích cầu thị trường khách nội địa, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc và tạo mối liên kết, tăng cường hợp tác, xúc tiến quảng bá du lịch trong nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô - Lào Cai, Ảnh: ST
 
Trong khuôn khổ Festival du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động như: hoạt động thí điểm sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có tại Sa Pa sẽ diễn ra tại khu vực khuôn viên của Nhà Du lịch Sa Pa, du khách sẽ được đưa tới một không gian tĩnh lặng để thưởng thức những giai điệu khèn lá, khèn môi, những lời đối đáp, những trang phục độc đáo của nam nữ người Mông, người Dao...; trưng bày quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch đặc sắc, sản phẩm du lịch, sản vật của các tỉnh trong nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Đồng thời, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn tiêu biểu của tỉnh Lào Cai như Bãi đá cổ, Dinh Hoàng A Tưởng, Thác Bay, Điểm du lịch Choản Thèn, Điểm du lịch Nghĩa Đô.

Lễ khai mạc Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” sẽ diễn ra vào lúc 20h00’ ngày 6/8/2022, tại Sân Quần thị xã Sa Pa với chương trình nghệ thuật đặc sắc nhằm tôn vinh văn hóa độc đáo, ngợi ca vẻ đẹp của đất và người Lào Cai, nơi du khách bốn phương tụ hội, được gặp gỡ với thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách. Qua đó, tạo nên sự kết nối, lan tỏa các sản phẩm văn hóa, du lịch, nét đẹp đời sống con người vùng cao Tây Bắc. Khẳng định thế mạnh đa văn hóa, giàu bản sắc, góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát triển văn hóa các tộc người trong tỉnh Lào Cai nói riêng, khu vực nói chung, nhằm thu hút đầu tư và phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, tạo nên những sản phẩm kinh tế - văn hóa du lịch độc đáo.
 
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 507
  • Tổng lượt truy cập: 31492534