Cuộc thi Video clip du lịch Quảng Trị với chủ đề “Tôi yêu Quảng Trị”

Đăng lúc: Thứ hai - 28/08/2023 08:20 - Người đăng bài viết: lehoa
UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Video clip du lịch Quảng Trị với chủ đề “Tôi yêu Quảng Trị” năm 2023.

 
Cuộc thi Video clip du lịch Quảng Trị nhằm quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người, văn hoá, lễ hội, ẩm thực… Quảng Trị đến với du khách trong và ngoài nước; đặc biệt tuyên truyền Quảng Trị là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn những Video clip đẹp, chất lượng nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Quảng Trị trong thời gian tới; Khuyến khích, tôn vinh các tác giả có tác phẩm mớ, sáng tạo, độc đáo, có góc nhìn mới lạ những khoảnh khắc về mảnh đất, cuộc sống, con người, văn hoá, điểm đến du lịch, dịch vụ Quảng Trị; tạo sức hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách trong và ngoài nước; Thông qua cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn được các Video clip đẹp, có chất lượng phục vụ cho công tác quảng bá xúc tiến Du lịch Quảng Trị.
 
Cuộc thi dành cho tất cả các tác giả chuyên và không chuyên, là công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam.
 
Tác phẩm dự thi là những Video clip mang những thông điệp mới mẻ, sáng tạo và thân thiện, có nội dung thể hiện chủ đề cuộc thi: Phản ánh những khoảnh khắc đẹp về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, các loại hình du lịch, các làng nghề truyền thống, các lễ hội, sự kiện văn hoá, du lịch; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt văn hoá thường ngày, phong tục tập quán, các hình thức văn hoá, văn nghệ dân gian, văn hoá ẩm thực của người dân; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch và hoà mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến ở Quảng Trị. Các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp và những trải nghiệm thú vị,
kể về câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo và vui vẻ, mới mẻ. Tác phẩm dự thi được thể hiện bằng nhiều thể loại như phóng sự, phim ngắn, teaser, trailer… dưới dạng video clip có chất lượng, độ phân giải cao, định dạng khung hình 16:9, chuẩn tín hiệu HD (1280×720) hoặc full HD (1920×1080) đảm bảo về chất lượng hình ảnh và âm thanh; Thời lượng mỗi tác phẩm: tối thiểu 60 giây (1 phút); tối đa 3 phút.
 
Video clip dự thi phải được ghi hình trong địa bàn tỉnh Quảng Trị. Thời gian ghi hình từ năm 2020 đến nay. Khuyến khích tác phẩm dự thi đầu tư kỹ thuật (hiệu ứng âm thanh, kỹ xảo điện ảnh, hình ảnh sinh động, phù hợp với chủ đề của cuộc thi); khuyến khích có thuyết minh hoặc phụ đề bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh trong Bài dự thi. Trường hợp Video clip sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ thuyết minh thì phải có phụ đề tiếng Việt ở dưới Video clip.

Tác phẩm dự thi thể hiện thông điệp rõ ràng, dễ nhớ và phù hợp với chủ đề cuộc thi; Có sự sáng tạo về nội dung và ý tưởng kịch bản. Hình thức thể hiện ấn tượng, sáng tạo nhưng gần gũi với cuộc sống, con người, với cảnh quan, không gian thể thiện.

Mỗi tác giả chỉ được tham gia tối đa 05 Video clip dự thi. Video clip không được chèn tên tác giả hoặc các ký tự, dấu hiệu không thuộc nội dung tác phẩm lên trên Video clip.

Video clip dự thi là Video clip chưa tham gia và đạt giải tại các cuộc thi trong và ngoài nước. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm đang dự thi để tham dự các cuộc thi khác.
 
Video clip dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật, văn hoá Việt Nam, chứa đựng những nội dung tiêu cực về chính trị, tôn giáo. Không được xuất hiện hình ảnh, logo của các nhãn hàng, doanh nghiệp nào với mục đích quảng bá thương hiệu. Nếu phát hiện tác phẩm dự thi nào vi phạm Thể lệ hoặc không trung thực hay có phát sinh vấn đề tranh chấp về quyền tác giả, Ban Tổ chức sẽ loại tác phẩm đó khỏi cuộc thi mà không cần báo trước (kể cả trước, trong và sau cuộc thi).

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày ra thông báo đến 17h00 ngày 16/10/2023 (Thứ Hai).

Hình thức và địa điểm nhận tác phẩm: Có 02 hình thức gửi tác phẩm dự thi: (1) Gửi qua hộp thư điện tử: videoclipdepdulichquangtri@gmail.com (google drive); Hoặc (2) gửi USB (hoặc CD, DVD) file video clip, phiếu đăng ký và thông tin tác phẩm dự thi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến thường trực Ban Tổ chức cuộc thi theo địa chỉ: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, số 06 Khóa Bảo, phường 3, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị (điện thoại: 0233.372077).
 
Giải thưởng cuộc thi bao gồm:
Giải thưởng Trị giá giải thưởng
01 giải A 10.000.000 đồng/giải
02 giải B 7.000.000 đồng/giải
03 giải C 5.000.000 đồng/giải
05 giải khuyến khích 2.000.000 đồng/giải
05 giải bình chọn trên mạng xã hội 2.000.000 đồng/giải.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 444
  • Tổng lượt truy cập: 35142684