Chương trình giới thiệu du lịch Lạng Sơn “Trải nghiệm và cảm nhận”

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/04/2023 15:29 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2023, chiều ngày 14/4/2023, tại Nhà khách Tổng Liên đoàn (95 Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Lạng Sơn “Trải nghiệm và cảm nhận”.

Đại biểu tham dự chương trình
 
Tham dự chương trình có ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch; đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Du lịch, các doanh nghiệp các tỉnh thành tham gia Hội chợ.

Lạng Sơn là tỉnh nằm ở khu vực Đông Bắc của Việt Nam, với vị trí là phên dậu phía Đông Bắc của Tổ quốc, Lạng Sơn được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc núi non hùng vĩ. Cùng với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Lạng Sơn được biết đến với nhiều di tích lịch sử, danh thắng nổi tiếng cùng truyền thống lịch sử lâu đời, với 335 di tích về lịch sử, kiến trúc nghệ thuật, khảo cổ, danh lam thắng cảnh, trong đó có 32 di tích đã được xếp hạng cấp quốc gia và quốc gia đặc biệt, 108 điểm khu, điểm di tích được xếp hạng cấp tỉnh. Đồng thời với nền văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Kinh…tạo nên một bức tranh văn hóa đa màu thống nhất cùng với đó là nhiều sản vật xứ Lạng phong phú, độc đáo đã được ghi nhận trong top đặc sản và sản vật Việt Nam.

Thời gian qua, tỉnh Lạng Sơn đã đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật một số khu, điểm du lịch tiềm năng; ban hành nhiều cơ chế chính sách, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính để thu hút nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, đây là một một trong những động lực quan trọng thúc đẩy Lạng Sơn phát triển toàn diện là sự hình thành của các dự án quy mô được đầu tư bài bản, đến nay Lạng Sơn đã thu hút nhiều tập đoàn lớn như: Sungroup, Vingroup, Tập đoàn địa ốc Phú Long với dự án Mailand Hoàng Đồng…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Phúc Hà - Giám đốc Sở VHTT&DL Lạng Sơn cho biết: “Với xu thế hiện nay, trong bối cảnh phát triển của du lịch cả nước, hướng tới phát triển du lịch bền vững, việc đẩy mạnh và tăng cường triển khai hợp tác với các doanh nghiệp du lịch cùng với các nhà đầu tư du lịch sẽ mang lại hiệu quả cao qua đó đóng góp phần không nhỏ vào sự  nghiệp phát triển chung của tỉnh. Thông qua hội nghị này, tôi mong muốn được lắng nghe những chia sẻ, tham gia góp ý kiến và những giải pháp để đưa du lịch Lạng Sơn trở thành một điểm nhấn của khu vực, có tốc độ phát triển cao tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các nhà đầu tư của cả nước sẽ là cầu nối để kết nối du lịch Lạng Sơn với các thị trường tiềm năng, qua đó tạo cho du lịch Lạng Sơn có đột phá mới”.
 

Bàn giới thiêu sản phẩm du lịch Lạng Sơn

Hội nghị cũng đã được nghe các các doanh nghiệp du lịch Lạng Sơn giới thiệu về các sản phẩm du lịch: sản phẩm du lịch leo núi, điểm du lịch sinh thái danh thắng thác Bản Khiếng; du lịch cộng đồng, trạm dừng chân hồi quế….

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Ông Nguyễn Quý Phương ghi nhận những kết quả mà ngành du lịch Lạng Sơn đạt được trong thời gian qua, đặc biệt rất vui mừng khi Lạng Sơn có thêm những sản phẩm du lịch mới. Thời gian tới, Lạng Sơn cần có cơ chế kêu gọi thu hút đầu tư, làm mới sản phẩm để đưa du lịch Lạng Sơn phát triển xứng với tiềm năng đang có.
Chương trình giới thiệu du lịch Lạng Sơn “Trải nghiệm và cảm nhận” là sự kiện nhằm giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh du lịch Lạng Sơn. Từ đó thu hút các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên cả nước đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch, tour, tuyến đưa vào khai thác một cách hiệu quả, bền vững và phù hợp với tình hình địa phương, xu hướng của du khách trong thời gian tới.
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 511
  • Tổng lượt truy cập: 31410313