Tọa đàm Góp ý sản phẩm Du lịch Hà Tĩnh

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/05/2018 20:35 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Thực hiện Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa 2 địa phương Hà Tĩnh - TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2020, chiều tối ngày 18/5/218, tại Thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh tổ chức Tọa đàm Góp ý sản phẩm Du lịch Hà Tĩnh. Ông Lê Trần Sáng - PGĐ Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh, ông Lã Quốc Khánh - PGĐ Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh đồng chủ trì buổi tọa đàm. Tham gia tọa đàm còn có hơn 70 đại biểu là cán bộ Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh và các doanh nghiệp du lịch, báo chí 2 của 2 địa phương.

 
TP. Hồ Chí Minh là trung tâm Du lịch của cả nước, hàng năm, TP. Hồ Chí Minh đón khoảng hàng chục triệu lượt khách tới tham quan. Năm 2017, TP. Hồ Chí Minh đón hơn 30 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 6,3 triệu lượt, khách nội địa đạt 25 triệu lượt.  Năm 2017, Hà Tĩnh đón gần 1,4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa đạt hơn 1,3 triệu lượt và khách quốc tế đạt 21.870 lượt. Trong số tổng lượt khách nội địa đến Hà Tĩnh, thị trường chủ yếu lại là khách các tỉnh lân cận ở phía Bắc như Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, Hà Nội... Số lượng khách du lịch từ miền Nam đến Hà Tĩnh chiếm tỷ lệ rất ít bởi nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan như do khoảng cách di chuyển quá xa, thời tiết khắc nghiệt, Hà Tĩnh chưa có sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút khách du lịch, công tác tuyên truyền quảng bá chưa rộng rãi, thiếu sự liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch giữa 2 địa phương... Vì vậy, Hà Tĩnh cần phải tăng cường và có các chính sách tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch để kết nối với doanh nghiệp du lịch phía Nam nhằm đưa khách về Hà Tĩnh.
 

 
Tại buổi Tọa đàm, Ông Lê Trần Sáng -  PGĐ Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh đã giới thiệu tổng quan về du lịch Hà Tĩnh và mong muốn thông qua buổi tọa đàm sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi của các thành viên trong đoàn khảo sát nhằm góp phần phát triển ngành du lịch Hà Tĩnh ngày một tương xứng với tiềm năng, lợi thế sẵn có.
 

Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hồ Chí Minh cũng đánh giá cao những bước phát triển mới của ngành du lịch Hà Tĩnh từ việc thay đổi về nhận thức đến phát triển cơ sở vật chất hạ tầng ngành du lịch và hy vọng rằng với sự quan tâm  của các cấp, các ngành cùng sự đầu tư của các doanh nghiệp, ngành du lịch Hà Tĩnh sẽ đạt được những thành công và tiếp tục có được những bước tiến mới trong tương lai không xa.

Tọa đàm cũng đã nhận đươc nhiều ý kiến phát biểu của các thành viên đoàn khảo sát nhằm góp ý cho các sản phẩm du lịch như: Tạo thêm điểm nhấn tại các điểm tham quan, nhất là cảnh quan đẹp để khách chụp ảnh, tạo hiệu ứng quảng bá trên các trang mạng xã hội; Các cơ sở lưu trú, nhà hàng nên có các chính sách ưu đãi giá hợp lý, đặc biệt là vào mùa thấp điểm để kích cầu khách cũng như các công ty lữ hành ngoại tỉnh đưa khách vào Hà Tĩnh; Nên tổ chức một số sự kiện du lịch tiêu biểu trong tỉnh để thu hút khách; Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch..
 
Thông qua buổi tọa đàm, Hà Tĩnh mong muốn các công ty lữ hành của TP. Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng các tour kết nối với các điểm du lịch cũng như đưa khách vào tham quan tại Hà Tĩnh; các cơ quan thông tấn báo chí TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Hà Tĩnh trong việc đẩy mạnh tuyên truyền giới thiệu quảng bá về tiềm năng cũng như triển vọng trong lĩnh vực du lịch.
 
Trước đó, ngày 17 và 18, Đoàn đã tham gia khảo sát tại một số điểm du lịch tiêu biểu như Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du, Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, Khu du lịch sinh thái Hồ Kẻ Gỗ, Vinpearl Cửa Sót, Du thuyền Giang Đình Cổ Độ, xem quy trình sản xuất kẹo cu đơ, trải nghiệm dịch vụ du lịch nông thôn mới tại trang trại Bình Mỹ, tham quan mô hình du lịch homestay tại Phong Giang, Tiên Điền... và được biết trong 3 ngày tới đoàn sẽ tiếp tục khảo sát một số điểm đến tại tỉnh Quảng Bình.
 

Tác giả bài viết: Quỳnh Trang-Ảnh: Quang Sáng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 508
  • Tổng lượt truy cập: 30360008