Phê duyệt Đề án tăng cường truyền thông về du lịch
Đăng lúc: Chủ nhật - 27/01/2019 06:43 - Người đăng bài viết: lehoa
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch. Đề án nhằm đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch.
Quảng bá hình ảnh du lịch Hà Tĩnh tại Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh
Theo đó, cơ sở để Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án là nhằm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 6-10-2017 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị.
Cụ thể, mục tiêu của Đề án nhằm đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch. Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, về cơ chế chính sách phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của các vùng miền địa phương với các hình thức phong phú, đa dạng đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước nhằm góp phần quảng bá về điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”. Truyền thông quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam góp phần xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam với du khách trong và ngoài nước.
Đề án cũng xác định ba nội dung tuyên truyền, gồm:
Thứ nhất là thông tin tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội dung và kết quả thực hiện các chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án của Nhà nước về phát triển du lịch và quy tắc ứng xử văn minh trong lĩnh vực du lịch.
Thứ hai là thông tin, tuyên truyền về các sản phẩm du lịch nổi trội, khác biệt, có khả năng cạnh tranh cao, mang thương hiệu quốc gia nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế.
Thứ ba là tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình, các điển hình thành công tiêu biểu trong phát triển du lịch, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, tạo nhiều việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tạo động lực cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển, đem lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, đối ngoại và an ninh, quốc phòng.
Để nâng cao hiệu quả của đề án, một số giải pháp được nêu ra như tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng bằng cách xây dựng chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, bản tin để thường xuyên tuyên truyền phổ biến; xây dựng bộ ấn phẩm in và ấn phẩm điện tử bằng nhiều thứ tiếng…;Truyền thông lồng ghép qua các hoạt động và sự kiện nhằm lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước; Truyền thông qua hệ thống Internet.
Cụ thể, mục tiêu của Đề án nhằm đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch. Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, về cơ chế chính sách phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của các vùng miền địa phương với các hình thức phong phú, đa dạng đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước nhằm góp phần quảng bá về điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”. Truyền thông quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam góp phần xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam với du khách trong và ngoài nước.
Đề án cũng xác định ba nội dung tuyên truyền, gồm:
Thứ nhất là thông tin tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội dung và kết quả thực hiện các chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án của Nhà nước về phát triển du lịch và quy tắc ứng xử văn minh trong lĩnh vực du lịch.
Thứ hai là thông tin, tuyên truyền về các sản phẩm du lịch nổi trội, khác biệt, có khả năng cạnh tranh cao, mang thương hiệu quốc gia nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế.
Thứ ba là tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình, các điển hình thành công tiêu biểu trong phát triển du lịch, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, tạo nhiều việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tạo động lực cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển, đem lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, đối ngoại và an ninh, quốc phòng.
Để nâng cao hiệu quả của đề án, một số giải pháp được nêu ra như tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng bằng cách xây dựng chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, bản tin để thường xuyên tuyên truyền phổ biến; xây dựng bộ ấn phẩm in và ấn phẩm điện tử bằng nhiều thứ tiếng…;Truyền thông lồng ghép qua các hoạt động và sự kiện nhằm lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước; Truyền thông qua hệ thống Internet.
Tác giả bài viết: PV
Từ khóa:
thủ tướng, tăng cường, hoạt động, du lịch, cách thức, nội dung, ứng dụng, công nghệ, hiện đại, công tác, thông tin
Những tin mới hơn
- Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh: Tổng kết hoạt động năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 (05/03/2019)
- Lễ hội 642 năm Chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu sẽ bắt đầu từ ngày 13/3/2019 (11/03/2019)
- Danh thắng Nam Giới - Quỳnh Viên (11/03/2019)
- Hà Tĩnh: Khảo sát du lịch tỉnh bạn để phát triển du lịch tỉnh nhà (22/03/2019)
- Tổ chức lễ ký kết chương trình hoạt động phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh (27/02/2019)
- Miếu Ao: Một địa chỉ du lịch tâm linh (25/02/2019)
- Hơn 55 vạn lượt du khách đến Hà Tĩnh du xuân Kỷ Hợi (11/02/2019)
- Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông – Mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2019 (18/02/2019)
- Hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung cần có sự vào cuộc mạnh mẽ hơn (20/02/2019)
- Đền Núi Trúc - Một điểm đến mới ở Hà Tĩnh (01/02/2019)
Những tin cũ hơn
- 10 sự kiện Du lịch Hà Tĩnh tiêu biểu năm 2018 (23/01/2019)
- Khai hội Chùa Hương Tích sẽ diễn ra vào ngày 06 tháng Giêng năm Kỷ Hợi (21/01/2019)
- Tổ chức các hoạt động của Lễ hội Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (16/01/2019)
- Hội nghị triển khai nhiệm vụ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2019. (16/01/2019)
- Triển lãm ảnh và trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Hà Tĩnh, video clip “Hà Tĩnh trong tôi”. (15/01/2019)
- Hà Tĩnh đón gần 4 triệu lượt khách trong năm 2018 (13/01/2019)
- Đa dạng các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2019 (04/01/2019)
- Một số giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh theo hướng bền vững (01/01/2019)
- Công nhận 05 nhà hàng và 02 trung tâm mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. (30/12/2018)
- Chấm giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Hà Tĩnh, video clip ‘’Hà Tĩnh trong tôi”. (26/12/2018)
Mã an toàn:
Tin mới nhất
- Hà Tĩnh tổ chức thành công cuộc thi Ảnh đẹp và video clip ấn tượng về du lịch năm 2023
- Chấm giải Cuộc thi Ảnh đẹp và Video clip ấn tượng về du lịch Hà Tĩnh năm 2023
- Hà Tĩnh tổ chức Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp lần thứ 6 năm 2023
- Tuyên truyền, quảng bá, kết nối tour, tuyến du lịch văn hóa tâm linh tại Thị xã Hồng Lĩnh
- Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Ảnh đẹp du lịch Cần Thơ” năm 2023
- Lễ hội Đền Cả năm 2023
- UNESCO ra nghị quyết vinh danh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác
- Gia hạn Cuộc thi Ảnh đẹp và Video clip ấn tượng về Du lịch Hà Tĩnh
Ti đọc nhiều
- Xe buýt
- Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 04/12/2023 tại TP. Móng Cái, Quảng Ninh
- Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn
- Khu du lịch Đá Bạc Eco - điểm đến hấp dẫn trong dịp Tết Nguyên Đán
- Ga tàu
- Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế theo dõi tình hình hoạt động du lịch tại Ca-ta
Thông tin cần biết
SỔ TAY DU LỊCH
Thư viện ảnh
video clip
- view: 3526 Giới thiệu tổng quan về Du lịch Hà Tĩnh
- view: 3443 Du lịch Hà Tĩnh
- view: 2830 Khu du lịch sinh thái Hải Thượng - Nơi hồn quê hội tụ
- view: 2601 Lễ hội Bích Châu
- view: 2595 Lễ hội chùa Kim Dung
Lượt người truy cập
- Đang truy cập: 553
- Tổng lượt truy cập: 55012280
Ý kiến bạn đọc