Phê duyệt Đề án tăng cường truyền thông về du lịch

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/01/2019 06:43 - Người đăng bài viết: lehoa
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch. Đề án nhằm đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch.


Quảng bá hình ảnh du lịch Hà Tĩnh tại Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 
 
Theo đó, cơ sở để Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án là nhằm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 6-10-2017 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị.

Cụ thể, mục tiêu của Đề án nhằm đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch. Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, về cơ chế chính sách phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của các vùng miền địa phương với các hình thức phong phú, đa dạng đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước nhằm góp phần quảng bá về điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”. Truyền thông quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam góp phần xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam với du khách trong và ngoài nước.

Đề án cũng xác định ba nội dung tuyên truyền, gồm:

Thứ nhất là thông tin tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội dung và kết quả thực hiện các chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án của Nhà nước về phát triển du lịch và quy tắc ứng xử văn minh trong lĩnh vực du lịch.

Thứ hai là thông tin, tuyên truyền về các sản phẩm du lịch nổi trội, khác biệt, có khả năng cạnh tranh cao, mang thương hiệu quốc gia nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế.

Thứ ba là tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình, các điển hình thành công tiêu biểu trong phát triển du lịch, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, tạo nhiều việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tạo động lực cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển, đem lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, đối ngoại và an ninh, quốc phòng.

Để nâng cao hiệu quả của đề án, một số giải pháp được nêu ra như tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng bằng cách xây dựng chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, bản tin để thường xuyên tuyên truyền phổ biến; xây dựng bộ ấn phẩm in và ấn phẩm điện tử bằng nhiều thứ tiếng…;Truyền thông lồng ghép qua các hoạt động và sự kiện nhằm lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước; Truyền thông qua hệ thống Internet.

Tác giả bài viết: PV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 526
  • Tổng lượt truy cập: 34893584