Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong các năm 2023, 2024, 2025.

Đăng lúc: Thứ hai - 05/12/2022 09:53 - Người đăng bài viết: lehoa
Tỉnh uỷ Hà Tĩnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh trong các năm 2023, 2024, 2025.

 
Theo đó, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhằm tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh trong năm 2023, 2024, 2025; khơi dậy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; khẳng định thành tựu công cuộc đổi mới đất nước. Đồng thời thông qua các hoạt động kỷ niệm để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về đất nước, quê hương và con người Hà Tĩnh; đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.
 
Tỉnh ủy yêu cầu các hoạt động tuyên truyền xác định rõ chủ đề, quy mô, bảo đảm kế thừa, đổi mới, phù hợp với tính chất, ý nghĩa sự kiện và điều kiện thực tế của tỉnh, của các sở, ban, ngành, địa phương. Các hoạt động kỷ niệm phải tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, với quy mô, hình thức phù hợp và đúng các quy định hiên hành. Lồng ghép với việc tuyên truyền triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của  tỉnh, của các địa phương, đơn vị; tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Các hoạt động tuyên truyền phải phân công cụ thể trách nhiệm trong chỉ đạo và tổ chức các hoạt động kỷ niệm đối với các sở, ban, ngành, địa phương đảm bảo không chồng chéo; đề cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan được giao chủ trì, phối hợp tổ chức hoạt động. Cụ thể:

- Các hoạt động kỷ niệm năm tròn (năm có chữ số cuối là 0) cấp quốc gia: do Trung ương chủ trì, chỉ đạo.
- Các hoạt động kỷ niệm năm tròn (năm có chữ số cuối là 0) cấp tỉnh: do tỉnh chủ trì, chỉ đạo.
- Các hoạt động kỷ niệm có chữ số cuối cùng là “5”: liên quan đến cấp nào cấp đó chủ trì thực hiện. Trường hợp đặc biệt liên quan đến hoạt động kỷ niệm quy mô cấp tỉnh, do Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chủ đạo các ngày lễ lớn cấp tỉnh quyết định.

Đối với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tỉnh uỷ yêu cầu chú trọng chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động, văn hoá, văn nghệ, thể thao, triển lãm, chiếu phim… phục vụ Nhân dân. Tăng cường thông tin tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra nội dung thông tin trên các cụm pano thông tin cổ động, áp phích, khẩu hiệu, khối biểu tượng đảm bảo tính thời sự, đúng định hướng; chỉ đạo việc treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng, cờ phướn và các khẩu hiệu chào mừng đảm bảo quy cách, mỹ quan.

Chủ trì tham mưu các chương trình nghệ thuật phục vụ lễ kỷ niệm, hoạt động dâng hương, dâng hoa tại khu lưu niệm, khu di tích… nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh ở quy mô cấp tỉnh.

Chủ trì, phối hợp các địa phương, đơn vị liên quan tham mưu việc trùng tu, tôn tạo; nâng cấp các khu lưu niệm, khu di tích…

Chủ trì tham mưu tổng hợp, trình kinh phí phục vụ các hoạt động kỷ niệm với các cấp, các ngành liên quan./.

Tác giả bài viết: P.V. Ảnh: baohatinh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 530
  • Tổng lượt truy cập: 31543596