Hội thảo khoa học: Giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh.

Đăng lúc: Thứ năm - 13/04/2017 10:52 - Người đăng bài viết: lehoa
Sáng 13/4, Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tổ chức Hội thảo khoa học: Giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh. GS.TS Nguyễn Văn Đính, Ths Bùi Xuân Thập-Giám đốc Sở VHTT&DL, ông Hồ Việt Anh-Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh chủ trì Hội thảo.
Hội thảo khoa học: Giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh.

Hội thảo khoa học: Giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh.

Thời gian qua, du lịch biển Hà Tĩnh đã có bước phát triển và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, sự cố môi trường biển đã làm kinh tế Hà Tĩnh nói chung và du lịch nói riêng bị suy giảm mạnh. Hội thảo được tổ chức nhằm tìm ra giải pháp khôi phục du lịch biển và giải pháp để phát triển du lịch Hà Tĩnh, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hội thảo đã nhận được 38 tham luận của các tác giả, gồm các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, thành phố, các nhà khoa học, các giảng viên, các nhà kinh doanh khách sạn, lữ hành trong tỉnh. Các tham luận đã tập trung làm rõ các vấn đề: Quy hoạch và thực hiện quy hoạch du lịch Hà Tĩnh, những cái được và chưa được; Tổ chức, quản lý Nhà nước ngành du lịch Hà Tĩnh- Những ưu điểm, hạn chế và hướng khắc phục; Cơ chế, chính sách trong quản lý-những vấn đề cần thay đổi, cần cải tiến; Khai thác tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh; Xây dựng sản phẩm mới, đặc thù cho du lịch Hà Tĩnh; Những khó khăn, trở ngại trong kinh doanh khách sạn, nhà hàng, lữ hành; Sự phối hợp của Sở, Ban, ngành trong tỉnh để Du lịch phát triển; Phát triển nguồn nhân lực; Chất lượng của các cơ sở đào tạo du lịch trong tỉnh; Hợp tác quốc tế, mở rộng thị trường nội địa và quốc tế; Quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Tĩnh; Những kinh nghiệm phát triển du lịch của các địa phương trong nước và của nước ngoài; Những giải pháp cụ thể để khắc phục và phát triển du lịch biển trong thời gian tới.

Với sự chỉ đạo của Bộ Chính trị qua Nghị quyết số 08-NQ/TW, sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh, hy vọng và tin tưởng rằng trong thời gian tới du lịch Hà Tĩnh sẽ có những bước phát triển mới, bền vững. 
Tác giả bài viết: Ái Vân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 465
  • Tổng lượt truy cập: 31384696