Hà Tĩnh đề xuất tổ chức Festival gắn với du lịch biển năm 2017

Đăng lúc: Thứ năm - 09/03/2017 07:47 - Người đăng bài viết: lehoa
Sáng nay (8/3), tại tỉnh Bưng Càn (Thái Lan) diễn ra hội nghị 9 tỉnh 3 nước Thái Lan – Lào – Việt Nam có sử dụng đường 8 và đường 12 lần thứ XX. Tỉnh trưởng tỉnh Bưng Càn Pisut Butsayapong chủ trì hội nghị.
Hà Tĩnh đề xuất tổ chức Festival gắn với du lịch biển năm 2017

Hà Tĩnh đề xuất tổ chức Festival gắn với du lịch biển năm 2017

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh dẫn đầu; cùng lãnh đạo các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình (Việt Nam), Bôlykhămxay, Khăm Muộn (Lào), Nakhon Phanom, Sakon Nakhon, Nọng Khai, Bưng Càn (Thái Lan) tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại của Hiệp hội 9 tỉnh, 3 nước Thái Lan – Lào – Việt Nam có sử dụng đường 8 và đường 12 (AOPTC) và của từng tỉnh, từ đó đưa ra các giải pháp hữu hiệu hướng đến việc hợp tác ngày càng sâu rộng và bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh khái quát tình hình KT-XH của Hà Tĩnh và nhấn mạnh tiềm năng, lợi thế cũng như những kết quả hợp tác của Hà Tĩnh với các tỉnh có sử dụng đường 8 và đường 12 thời gian qua.

ha tinh de xuat to chuc festival gan voi du lich bien nam 2017

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đề nghị các tỉnh cần tập trung hoàn thành xây dựng Trung tâm Văn hóa chung của 9 tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan tại huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolykhămxay; tiếp tục quan tâm kiến nghị Chính phủ 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sớm hoàn thiện các thủ tục mở tuyến vận tải hành khách từ TP. Hà Tĩnh - Thà Khẹc - Nakhon Phanom và ngược lại; kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải 3 nước sớm hoàn thành các thủ tục bổ sung tuyến đường 8, đường 12 trên lãnh thổ Việt Nam và Lào vào Nghị định thư số 1 của Hiệp định về tạo thuận lợi vận tải người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các tỉnh của Lào và Thái Lan hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để lao động Hà Tĩnh tham gia thị trường lao động tại Lào và Thái Lan. Các tỉnh trong nhóm AOPTC cùng phối hợp tổ chức hình thức festival (hoặc một hình thức giao lưu văn hóa quốc tế) giữa 3 nước gắn với du lịch biển năm 2017 tại Khu du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót hoặc Khu du lịch Xuân Thành của Hà Tĩnh trong quý II/2017.

Tại hội nghị, đại biểu 9 tỉnh, 3 nước Thái Lan – Lào – Việt Nam có sử dụng đường 8 và đường 12 lần thứ XX đã thống nhất ký biên bản hợp tác với các nhóm nội dung trên các lĩnh vực kinh tế - văn hoá – xã hội.

Tác giả bài viết: Bá Tân – Trọng Hiền
Nguồn tin: baohatinh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 474
  • Tổng lượt truy cập: 30382503