Lễ hội Hoa Ban năm 2018

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/12/2017 16:07 - Người đăng bài viết: lehoa
Ngày 01/12/2017, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch số 3526/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2018. Theo đó, Lễ hội sẽ diễn ra từ tháng 3 - tháng 5/2018 với các hoạt động trọng tâm từ ngày 17/3 - 19/3/2018.
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

 

Theo Kế hoạch, Lễ hội Hoa Ban năm 2018 sẽ gồm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phong phú với sắc màu chủ đạo là bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên. Tiêu biểu là các hoạt động như: Thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên; Trưng bày, giới thiệu, triển lãm sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số; Giao lưu và thi đấu trò chơi dân gian. Điểm nhấn của Lễ hội sẽ là chương trình nghệ thuật khai mạc hoành tráng, có chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện đề tài về lịch sử, truyền thống, văn hóa của mảnh đất, con người Điện Biên, trong đó hoa ban sẽ là hình ảnh xuyên suốt, cốt lõi của toàn bộ chương trình.

Bên cạnh các hoạt động trọng tâm, Lễ hội Hoa Ban năm 2018 còn bao gồm nhiều sinh hoạt văn hóa, lễ hội truyền thống của các dân tộc trong tỉnh như Lễ hội Đua thuyền đuôi én, Sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên năm 2018, Lễ hội thành Bản Phủ, hoạt động cộng đồng tại các bản văn hóa du lịch trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và các địa phương lân cận...

Lễ hội Hoa Ban năm 2018 được tổ chức nhằm cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, Nhà nước và tỉnh Điện Biên về xây dựng và phát triển văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc gắn với phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường mối quan hệ liên kết, hợp tác cùng phát triển giữa Điện Biên và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây cũng là dịp để đồng bào các dân tộc được hòa mình vào không khí lễ hội và hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc.
 
Chi tiết kế hoạch xem tại đây
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 508
  • Tổng lượt truy cập: 30385971