Du lịch Hà Tĩnh trên đà khởi sắc

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/07/2020 10:24 - Người đăng bài viết: lehoa
Dịch Covid – 19 lắng xuống, mọi hoạt động đã trở về trạng thái gần như bình thường. Sự giao thương, đi lại không còn bị hạn chế như trước. Theo đó, du khách đã trở lại với các điểm du lịch trong nước. Trong nỗ lực phục hồi, ngành du lịch đã tổ chức mời gọi nhiều đoàn Famtrip đến khảo sát, ký kết văn bản hợp tác, các đơn vị kinh doanh đưa ra nhiều gói kích cầu, giảm giá dịch vụ hấp dẫn. Đến nay du lịch nội tỉnh đã có những sự khởi sắc.

Trải nghiệm tại KDL Vinpearl Cửa Sót
 
Khu du lịch biển Thiên Cầm vào những ngày này, lượng du khách đổ về tắm biển, nghỉ dưỡng khá đông. Các khách sạn, lượng khách đạt gần 70% trong ngày thường và kín phòng trong những ngày cuối tuần. Trong đó có nhiều khách đi theo tour, khách đoàn đến từ các tỉnh khác trong cả nước; Khu vực nhà hàng, các dịch vụ kinh doanh ăn uống cũng khá ổn định. Tuy không bằng những năm trước nhưng phần nào cho thấy sự phục hồi của du lịch nói chung và du lịch biển nói riêng.
 
Không chỉ Thiên Cầm mà các khu du lịch biển ở Hà Tĩnh như Xuân Thành, Cương Gián thuộc huyện Nghi Xuân; Vinpearl Cửa Sót, Xuân Hải, thuộc huyện Lộc Hà; Quỳnh Viên, Thạch Hải, thuộc huyện Thạch Hà; Kỳ Xuân thuộc huyện Kỳ Anh, Kỳ Ninh thuộc thị xã Kỳ Anh… cũng tấp nập du khách. Đến đây, du khách không chỉ tắm biển, nghỉ ngơi mà còn được thưởng thức các món hải sản tươi ngon và tham quan các điểm du lịch văn hóa – làng nghề trong vùng.
 

Trải nghiệm đánh bắt cá tại KDLST Nông trại Hoa hồng
 
Tháng 7 là tháng tri ân các anh hùng liệt sỹ nên các khu vực văn hóa – tâm linh cũng thu hút một lượng du khách đông đảo. Bên cạnh đó, để giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng thì du lịch sinh thái, trải nghiệm cũng là những điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài tỉnh. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều khu du lịch sinh thái đã cải thiện cơ sở vật chất, lắp ráp bể bơi phục vụ du khách. Những điểm du lịch thu hút khách trong dịp này có thể kể đến Khu du lịch sinh thái Đức Đường – Nghi Xuân; Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi – Thiên Cầm; Khu du lịch nông trại Hoa Hồng – Thạch Hà…
 

Giữa vườn hoa Hướng dương, KDLST Đồng Nôi
 
Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong tháng 6, tổng lượng du khách đến Hà Tĩnh ước đạt gần 45.000 lượt. Trong đó, khách nội địa gần 44 nghìn lượt; khách quốc tế trên 1000 lượt. Tuy lượng khách và doanh thu giảm khá nhiều so với cùng kỳ năm trước nhưng với chương trình kích cầu của tỉnh, việc thực hiện cam kết giảm giá của các doanh nghiệp, những lợi thế so sánh về cảnh quan, sinh thái, về văn hóa lịch sử… du lịch Hà Tĩnh đang cho thấy những chuyển biến tích cực, tạo đà cho sự tăng trưởng trong thời gian tới.
Tác giả bài viết: Đức Cường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 536
  • Tổng lượt truy cập: 34254468