Chung tay cùng cộng đồng phòng chống Covid của doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh

Đăng lúc: Thứ năm - 14/10/2021 10:19 - Người đăng bài viết: lehoa
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hai năm qua, hầu hết doanh nghiệp du lịch cả nước nói chung và doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh nói riêng gần như bị tê liệt. Đa số các khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành, dịch vụ vui chơi giải trí… đóng cửa hoàn toàn. Người lao động trong ngành du lịch trở nên thất nghiệp, không lương, không phụ cấp. Tuy vậy, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên địa bàn và một số tỉnh thành phía Nam, đã có nhiều doanh nghiệp, cá nhân vượt qua khó khăn góp sức người, sức của tham gia tích cực vào trận chiến phòng chống dịch.
Những chương trình thiện nguyện hỗ trợ lương thực thực phẩm, thiết bị y tế… cho người dân cũng như các cơ sở y tế, khu cách ly được nhiều doanh nghiệp du lịch tình nguyện tham gia.

Kêu gọi và tham gia các hoạt động thiện nguyện
Kể từ những ngày đầu khi dịch Covid-19 mới bùng phát tại nước ta, với vai trò là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh, Anh Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty Cổ phần lữ hành Thành Sen đã tham gia tích cực các hoạt động kêu gọi hỗ trợ lực lượng tham gia phòng chống dịch và người dân trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh thành khác thông qua nhiều hình thức.

Anh Nguyễn Tiến Trình cùng với nhiều đồng nghiệp trong Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã kêu gọi, tổ chức các hoạt động cụ thể như: Tặng 500 bộ Kít test Covid-19 cho Sở Y tế Hà Tĩnh; Tổ chức chương trình ATM Gạo, hỗ trợ hơn 40 tấn gạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid tại thành phố Hà Tĩnh và các huyện Hương Khê, Kỳ Anh, Vũ Quang, Lộc Hà…; Tặng nhu yếu phẩm và hàng trăm nghìn khẩu trang cho người dân trên đại bàn tỉnh; Tặng quà động viên tinh thần cho các chiến sỹ biên phòng trực các điểm chốt kiểm soát biên giới Việt - Lào tại Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Đồn biên phòng xã Sơn Hồng, Hương Sơn… Ngoài ra, Anh còn kêu gọi Doanh nhân và các nhà hảo tâm quyên góp đóng vào Quỹ phòng chống dịch Covid -19, tham gia đóng góp mua bình oxy hỗ trợ công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân bị Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

“Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, tôi và nhiều đồng nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch tạm thời thất nghiệp. Tuy nhiên, tôi nhận thấy còn nhiều trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hơn chúng tôi và hơn ai hết, bản thân tôi luôn mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng cả nước sớm vượt qua đại dịch.”- Anh Trình chia sẻ.

Với những đóng góp của mình, ngày 30/10/2020, tại Hà Nội, Anh Nguyễn Tiến Trình là một trong những cá nhân được vinh danh tại Lễ “Tri ân Tuyến đầu chống dịch Covid-19” do Báo Tuổi trẻ tổ chức.

 

 
Anh Nguyễn Tiến Trình (áo trắng) trao quà cho các chiến sỹ biên phòng Hà Tĩnh

Quyên góp lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân miền Nam
Làn sóng dịch lần thứ 4 quay trở lại Việt Nam đã gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh phía Nam trong đó có TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều người dân đặc biệt là những công dân lao động làm thuê phải nghỉ việc và gặp rất nhiều khó khăn nhất là việc thiếu thốn nguồn lương thực, thực phẩm.

Là Giám đốc Công ty Du lịch Việt Holiday, anh Lê Ngọc Doãn đã từng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện do Câu lạc bộ Du lịch Hà Tĩnh tổ chức. Thấu hiểu được điều đó, Anh Lê Ngọc Doãn cùng với một số thành viên trong Câu lạc bộ như Công ty Du lịch Bình Minh, Nhà hàng Ngọc Hà, Công ty CP VTDL Hà Tĩnh… đã phát động chương trình quyên góp, hỗ trợ lương thực, thực phẩm chuyển vào miền Nam qua hình thức kết nối với nhóm thiện nguyện tại TP. Hồ Chí Minh để vận chuyển đến tận tay cho người dân.

Phát động từ chiều ngày 13/7/2021, điểm tiếp nhận của nhóm tại Trường Mầm non Đồng Môn cơ sở 2 (xã Đồng Môn, TP. Hà Tĩnh), chỉ sau đó một ngày, nhóm đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân Hà Tĩnh. Một số bà con đã đến tận nơi để quyên góp nhu yếu phẩm như bí xanh, bí đỏ, chuối xanh, lạc, cá khô, mì tôm, gạo… Ngoài ra, để thu gom được nhiều nông sản, nhóm đã phối hợp với Đoàn viên thanh niên thôn Quyết Tiến (xã Đồng Môn) đi đến từng nhà dân để kêu gọi hỗ trợ thêm.
 


Anh Lê Ngọc Doãn (ngồi thứ 2 bên phải sang) cùng nhóm thiện nguyện
 
Sau gần 2 tuần triển khai kêu gọi, nhóm đã quyên góp được gần 90 tấn hàng tiếp tế vào miền Nam, trong đó có 2 chuyến vào TP. Hồ Chí Minh (ngày 17 và 18/7) và 1 chuyến vào Bình Dương (ngày 25/7). Bên cạnh sự hỗ trợ của nhóm thiện nguyện tại TP. Hồ Chí Minh và một số mạnh thường quân trong tỉnh, anh em trong nhóm đã tự mình đóng góp kinh phí để chi trả cho xe vận chuyển hàng vào miền Nam.

Anh Lê Ngọc Doãn cho biết: “Sau khi đưa ra ý tưởng, tôi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các anh chị em trong Câu lạc bộ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã nhận được sự giúp đỡ của UBND xã Đồng Môn và Trường Mầm non Đồng Môn cơ sở 2 để hỗ trợ điểm tập kết. Tất cả những gì chúng tôi làm xuất phát từ mong muốn chia sẻ một phần khó khăn cùng người dân miền Nam trong giai đoạn này”.

Hỗ trợ các suất ăn cho người dân tại khu cách ly
Sau một thời gian dài nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chị Đào Thị Ánh Linh - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Green đã kêu gọi thêm một số đồng nghiệp trong ngành du lịch tham gia vào hành trình hỗ trợ công tác phòng chống dịch với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chị cũng là một trong những thành viên cùng tham gia tích cực vào hoạt động quyên góp lương thực, thực phẩm do Anh Lê Ngọc Doãn phát động.

Cao điểm dịch Covid-19 lần thứ 4, nhiều công dân từ miền Nam đã tự đi xe máy về Hà Tĩnh, Nghệ An. Nắm được tình hình, nhóm thiện nguyện của chị Linh đã phối hợp với Công an Giao thông huyện Kỳ Anh và Huyện đoàn Cẩm Xuyên phát miễn phí 800 suất ăn (mỗi suất gồm sữa, nước, bánh… trị giá 30.000đồng/suất) cho hơn 800 người dân đi về qua các chốt Kỳ Nam (TX. Kỳ Anh) và Cầu Rác (huyện Cẩm Xuyên).

Bên cạnh đó, chị Đào Thị Ánh Linh còn đứng ra kêu gọi người thân, bạn bè ủng hộ kinh phí để nấu gần 550 suất cơm (mỗi suất trị giá 35.000 đồng) trao tặng cho người dân trong khu cách ly tập trung, trong đó ngày 04/8, 200 suất đã được trao cho người dân cách ly tại Trường THCS Quang Trung (Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh); ngày 09/8, chị Linh phối hợp cùng chị Lê Thùy Song - Giám đốc Khách sạn Phú Anh Tây (Can Lộc) trao 250 suất cho người dân cách ly tập trung tại 3 cơ sở: Trường Mầm non Gia Hanh, Trường Mầm non Quang Lộc, Trường Mầm non Xuân Lộc (huyện Can Lộc); ngày 13/9, chị cùng nhóm của mình đã trao 80 suất cho bệnh nhân F0 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh.

Chia sẻ về những việc làm của mình, chị Linh cho rằng đó chỉ là những hành động nhỏ để chung tay hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong giai đoạn Covid-19. Và điều mà chị tâm niệm nhất khi làm thiện nguyện là niềm vui, sự trân trọng của bà con, người dân những nơi chị đã đi qua dù đó là món quà rất nhỏ bé.
 


Chị Đào Thị Ánh Linh (áo sọc kẻ) đang tự tay chuẩn bị các suất ăn ủng hộ người dân
tại khu cách ly tập trung

 
Đây chỉ là một trong số nhiều cá nhân tiêu biểu của ngành du lịch Hà Tĩnh trong việc tham gia các hoạt động thiện nguyện chung tay vì cộng đồng. Bằng sự nhiệt tình của bản thân và hơn hết là tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, những hoạt động này đã góp phần ý nghĩa trong công tác hỗ trợ, phòng chống dịch Covid-19.


Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 501
  • Tổng lượt truy cập: 30371760