Hàng ngàn tăng ni, phật tử và du khách tham gia lễ hội chùa Chân Tiên

Đăng lúc: Thứ năm - 22/04/2021 07:45 - Người đăng bài viết: lehoa
Trong 2 ngày 13-14/4 (tức 2-3/2 âm lịch), UBND xã Thịnh Lộc (Lộc Hà) và Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức trọng thể lễ hội chùa Chân Tiên năm 2021. Tham gia lễ hội có đại diện lãnh đạo một số ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Lộc Hà và đông đảo tăng ni, phật tử, du khách gần xa.

 
Lễ hội chùa Chân Tiên là một trong những lễ hội lớn và được duy trì tổ chức hàng năm, trở thành một nét đẹp văn hóa của người dân vùng cửa biển này.
 
Chùa Chân Tiên được xây dựng từ đời nhà Trần, tọa lạc trên đỉnh núi Am Tiên và được xếp hạng là di tích LSVH Quốc gia năm 1992. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm nhưng ngôi chùa vẫn còn giữ được chuỗi quần thể tự nhiên đầy giá trị văn hóa lịch sử và thơ mộng như: giếng Tiên, bàu Tiên, động Trúc, động Mai, động Thạch Thất, đá Ông, đá Bà, đá Cô, đá Cậu… và nổi tiếng với truyền thuyết về dấu chân Tiên.

Lễ hội chùa Chân tiên được tổ chức hàng năm không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa tinh thần trong tín ngưỡng Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt mà còn góp phần giáo dục truyền thống, bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc; lễ hội cũng là dịp để huyện Lộc Hà và xã Thịnh Lộc giới thiệu, quảng bá các tiềm năng thế mạnh về văn hóa du lịch của địa phương, đặc biệt là du lịch sinh thái biển.

Ngoài ra, tại lễ hội còn có các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức các trò chơi kéo co, bóng chuyền, đánh cờ, đua thuyền…

Tác giả bài viết: P.Linh. Ảnh: Cẩm Nhung
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 453
  • Tổng lượt truy cập: 34782290