Hiệu quả của việc tham gia Quảng bá Du lịch qua các Hội chợ

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/09/2021 15:23 - Người đăng bài viết: lehoa
Là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, với chức năng tuyên truyền, quảng bá du lịch, trong những năm qua, Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch đã thực hiện nhiều nhiệm vụ góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch tỉnh nhà. Một trong những nhiệm vụ được Trung tâm chú trọng thực hiện chính là việc tham gia quảng bá tại các Hội chợ du lịch.

Gian quảng bá du lịch Hà Tĩnh tại Hội chợ VITM Hà Nội 2016
 
Từ khi thành lập đến nay, bình quân mỗi năm, Trung tâm đều tham gia từ 3-5 hội chợ do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các địa phương trong nước tổ chức như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế... Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tham gia Hội chợ Thương mại Du lịch tại Nakhon Phanom - Thái Lan (năm 2015); phối hợp với Nghệ An, Quảng Bình tham gia quảng bá tại Bang Kok -Thái Lan (năm 2016)… Trong đó phải kể đến Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội và Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh ITE HCMC là 2 hội chợ được Trung tâm đánh giá có hiệu quả nhất và đã duy trì tham gia thường niên từ năm 2014 đến nay.
 
Công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Việc tham gia Hội chợ du lịch sẽ tạo cơ hội cho các địa phương trực tiếp giới thiệu tiềm năng và sản phẩm du lịch của mình thông qua nhiều hoạt động như thuyết minh giới thiệu tại gian hàng, trưng bày và phát miễn phí các ấn phẩm (sách vở, tập gấp, bản đồ…), phát tặng các vật phẩm lưu niệm (bút bi, mũ, móc khóa..), chiếu phim du lịch, tổ chức các hoạt động văn nghệ, vui chơi có thưởng, giới thiệu đặc sản ẩm thực của địa phương... Qua đó, du khách sẽ được tiếp cận thông tin một cách dễ dàng, được hỏi, được nghe giải đáp những thắc mắc về những vấn đề bản thân quan tâm, được nếm thử các đặc sản của địa phương và nhận những món quà lưu niệm từ các chương trình vui chơi có thưởng. Bằng cách tiếp xúc với người dân địa phương và du khách, những người làm công tác quảng bá cũng sẽ nhận được nhiều ý kiến phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương để từ đó góp ý, tham mưu cho đơn vị quản lý cũng như doanh nghiệp du lịch. Ngoài việc quảng bá du lịch thì đây còn là cơ hội để những người làm trong lĩnh vực du lịch có cơ hội mở rộng tầm nhìn, giao lưu, học tập kinh nghiệm và tạo mối quan hệ để liên kết với các đơn vị, các công ty lữ hành nhằm đúc rút những kinh nghiệm để hoàn thành công việc tốt hơn.
 

Đối với doanh nghiệp du lịch, việc tham gia Hội chợ càng trở nên cần thiết và phải được chú trọng, bởi đây là một trong những kênh hữu hiệu để quảng bá hình ảnh cũng như trao đổi thương mại nhằm giúp cho doanh nghiệp gia tăng doanh số và phát triển sản phẩm. Nếu một ngày tại công ty của bạn chỉ tiếp khoảng vài chục lượt khách ghé qua tìm hiểu thì tại Hội chợ sẽ có có tới vài nghìn đến hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm. Lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận tăng đột biến trong thời gian ngắn đương nhiên dẫn đến xác suất mua, số đơn hàng thành công sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Thay vì quảng cáo qua những kênh thông tin gián tiếp thì tại đây, doanh nghiệp sẽ trực tiếp giới thiệu thông tin sản phẩm đến đông đảo khách hàng, đồng thời cũng nhận được phản hồi của khách hàng để từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ một cách phù hợp. Bên cạnh đó, Hội chợ còn là nơi hội tụ của nhiều ý tưởng khác nhau, từ những đối thủ cùng ngành đến những đối tác tiềm năng trong nhiều lĩnh vực khác. Mỗi doanh nghiệp đều có những chiến dịch quảng bá  riêng. Thông qua Hội chợ, doanh nghiệp sẽ được tham khảo, học hỏi, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm với các đối tác khác để lựa chọn cho mình cách thức quảng bá phù hợp cũng như có những chiến lược cạnh tranh với đối thủ. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng sẽ tìm được những đối tác để ký kết hợp tác và mở rộng mối quan hệ kinh doanh trong tương lai.

Doanh nghiệp có thể tham gia gian hàng Hội chợ theo hai hình thức: tham gia gian hàng chung cùng với đơn vị quản lý Nhà nước (thông thường là do Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch chủ trì) hoặc có thể tự doanh nghiệp đăng ký trực tiếp với Ban tổ chức tham gia độc lập một gian hàng.  

Để việc tham gia Hội chợ diễn ra thành công và hiệu quả, những năm qua, Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch Hà Tĩnh luôn chuẩn bị chu đáo từ việc xây dựng kế hoạch, thư mời doanh nghiệp tham gia, chuẩn bị ấn phẩm trưng bày, thiết  kế và thi công dàn dựng gian hàng công phu, lựa chọn hình ảnh quảng bá phù hợp theo chủ đề mỗi năm… Riêng đối với doanh nghiệp khi tham gia Hội chợ nên lựa chọn cho mình cách thức tiếp cận phù hợp, chuẩn bị các phần quà lưu niệm hấp dẫn có in logo và địa chỉ liên hệ của đơn vị, gửi tặng các voucher, chuẩn bị thông tin để tư vấn đầy đủ cho khách hàng và đặc biệt nên đưa ra những chính sách ưu đãi về giá để kích cầu du lịch.

Năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát tốt trong nước, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng như các địa phương đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tổ chức các Hội chợ, triển lãm du lịch. Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch Hà Tĩnh sẽ chuẩn bị tốt các nội dung để việc tham gia Hội chợ đạt hiệu quả cao, góp phần đưa hình ảnh du lịch Hà Tĩnh đến với du khách trong và ngoài nước.


Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 639
  • Tổng lượt truy cập: 30402320