Menu site

TIN TỨC TÀI NGUYÊN DU LỊCH Làng nghề

Giòn thơm bánh đa Việt Xuyên

Chẳng ai còn nhớ nghề làm bánh đa của Việt Xuyên (Thạch Hà - Hà Tĩnh) có từ bao giờ, chỉ nghe người già kể lại, từ khi họ sinh ra đã thấy mẹ, thấy bà làm bánh. Đến hôm nay, Việt Xuyên vẫn nhộn nhịp các bà, các chị cùng nhau làm bánh, nhanh tay phơi những liếp bánh giữa trời nắng hanh.

Những khoảnh khắc thăng hoa của thợ rèn Trung Lương

Nghề thủ công truyền thống là nơi lưu giữ truyền thống văn hoá, tập tục sinh hoạt của người dân một vùng đất, một miền quê. Nương theo những câu chuyện huyền thoại về làng rèn Trung Lương (TX. Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) chúng tôi đã được chứng kiến những khoảnh khắc thăng hoa của người thợ khéo léo, tài hoa…

Về “xứ trầm hương” Phúc Trạch

Ở “xứ trầm hương” Phúc Trạch (Hương Khê), ngoài trồng cây dó trầm, người dân còn chế tác trầm mỹ nghệ. Những sản phẩm từ bàn tay khéo léo của người thợ đã trở thành mặt hàng có giá trị kinh tế cao, giúp bà con tăng thu nhập.

Đưa nghề mộc Thái Yên thoát khỏi “ao làng”!

Toàn xã Thái Yên (Đức Thọ - Hà Tĩnh) có 1.000 hộ dân tham gia sản xuất gỗ, 11 doanh nghiệp (DN), 9 tổ hợp sản xuất và 33 cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm mỹ nghệ cao cấp. Giá trị sản xuất tại cụm công nghiệp và làng nghề chiếm 95%, nhưng, sản phẩm ở làng nghề có truyền thống hàng trăm năm này vẫn chưa thể thoát khỏi “ao làng” và đang “giẫm chân” ở lối làm ăn thời vụ...

Chiếu cói Nam Sơn

Trải qua hàng trăm năm, mặc cho những tác động của đời sống hiện đại với những sản phẩm mang tính công nghiệp, sang trọng… có một làng nghề dẫu không còn phát triển như trước nhưng vẫn âm thầm tồn tại trong đời sống và giúp người nông dân kiếm thêm thu nhập trong buổi nông nhàn. Đó là nghề dệt chiếu cói Nam Sơn (thị trấn Can Lộc)

Nón Ba Giang

Nhắc đến Phù Việt (nay là Thạch Việt - Thạch Hà - Hà Tĩnh) người ta không chỉ nhớ đến một “địa chỉ đỏ” trong phong trào Xô Viết mà còn biết đến bởi nơi đây có một làng nghề nổi tiếng một thời - nghề làm nón Ba Giang.

Làng mộc Thái Yên

Từ thị xã Hồng Lĩnh ngược theo quốc lộ 8A khoảng 5km rồi rẽ trái qua xã Đức Thịnh khoảng một cây số là đến Thái Yên, Đức Thọ, nơi có nghề mộc truyền thống nổi tiếng.

Làng rèn Trung Lương

Hà Tĩnh - mảnh đất giàu tiềm năng du lịch, nơi đây không chỉ được biết đến với nhiều di tích, danh thắng mà còn nổi tiếng với nhiều làng nghề thủ công truyền thống, trong đó phải kể đến nghề rèn ở phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh.

Làng nghề Trường Xuân

Làng Trường Xuân còn gọi là Kẻ Thượng, ở sát bờ sông La, tương truyền được lập từ đời Trần. Dân cư ở đây ngoài nghề nông còn rất nổi tiếng bởi nghề đóng thuyền, nghề cào hến và nghề đan lát.

Làng cá Nhượng Bạn

Làng cá Thạch Kim