Trường CĐ VH,TT&DL Nguyễn Du khai giảng năm học 2015 - 2016

Chiều 12/11/2015, Trường Cao đẳng VHTT&DL Nguyễn Du đã tổ chức khai giảng năm học 2015 - 2016, kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và ra mắt Câu lạc bộ trình diễn Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.
Toàn cảnh Lễ khai giảng
Tham dự buổi lễ có Ông Nguyễn Thiện - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Trường Đại học Hà Tĩnh và các Trường đào tạo nghề, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cùng toàn thể giảng viên, học sinh sinh viên của nhà trường.
 

Đại biểu tham dự buổi lễ
 
Trường Văn hóa nghệ thuật Hà Tĩnh được thành lập năm 1964, đến năm 1976 trở thành Trường Văn hoá nghệ thuật Nghệ Tĩnh. Năm 1996 chuyển thành Trường Trung cấp Văn hoá nghệ thuật Hà Tĩnh. Sau 15 năm phát triển Trường Cao đẳng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Du được thành lập theo quyết định số 1328/QĐ-BGDĐT ngày 04/4/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện tại nhà trường có 72 cán bộ, giảng viên, 100% đạt chuẩn, trong đó có 16 thạc sĩ, 01 nghiên cứu sinh, 02 giảng viên đang đi học cao học tại nước ngoài. 

Năm học 2014 - 2015, Nhà trường xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo chuẩn đầu ra, tích cực đổi mới đào tạo theo hướng bám sát nhu cầu của xã hội,  học đi đôi với  hành đảm bảo  kỹ năng làm việc cho HS - SV sau khi tốt nghiêp. Nhà trường đã chủ động liên kết với nhiều đơn vị và đã tổ chức đào tạo cho trên 500 HSSV hệ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp; Tập huấn Dân ca Nghệ Tĩnh cho 320 giáo viên giảng dạy Âm nhạc các trường Tiểu học và 100 hạt nhân Câu lạc bộ Dân ca Ví Giặm các xã, phường, thị trấn; Bồi dưỡng nghiệp vụ cho 150 nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch… Đặc biệt, tháng 7 năm 2015, Nhà trường đã đạt giải nhất trong cuộc thi tài năng học sinh - sinh viên khối các trường văn hóa, nghệ thuật toàn quốc với 01 huy chương vàng , 02 HC bạc và 02 HC đồng.
 

Cô giáo Đặng Thị Thuý Hằng - Phó HT Nhà trường đọc thư chúc mừng năm học mới
 
Năm học 2015-2016 là năm học có nhiều ý nghĩa quan trọng. Bước vào năm học mới, Nhà trường tích cực thực hiện công tác tuyển sinh,  kết quả tuyển sinh đã có bước chuyển biến, rõ nét, tuyển mới được 589 chỉ tiêu, đạt tỉ lệ 121% kế hoạch đề ra, tập trung các ngành nghề: Nghệ thuật biểu diễn Nhạc cụ phương Tây, Biễn nhạc cụ truyền thống, Nghệ thuật biểu diễn dân ca… nâng quy mô lên 750 học sinh - sinh viên. Đặc biệt là năm học đầu tiên nhà trường có lưu học sinh đến từ nước CHDCND Lào. 

 

Ông Nguyễn Thiện - Phó CT TT UBND tỉnh phat biểu tại buổi lễ
 
   Phát biểu tại buổi lễ,  Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà trường đã giành được trong thời gian qua và yêu cầu thời gian tới, Trường phải tiếp tục đổi mới, phấn đấu và hoàn thiện hơn về mọi mặt để hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra. Phó Chủ tịch cũng đề nghị nhà trường nghiên cứu để thành lập Câu lạc bô Trò Kiều, nhằm tạo ra không gian văn hoá Nguyễn Du ngay chính tại Thành phố Hà Tĩnh.
 

Thầy giáo Hồ Việt Anh - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu ý kiến

Thay mặt Nhà trường, Thầy giáo Hồ Việt Anh - Hiệu trường nhà trường đã cảm ơn những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh cũng như sự quan tâm của tỉnh, các sở ban ngành đoàn thể giành cho nhà trường trong thời gian qua và hứa sẽ cố gắng để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh đã đề ra cho nhà trường để Trường Cao đẳng văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Du xứng đáng là Trung tâm đào tạo văn hoá, nghệ thuật có uy tín trong cả nước.

Một số hình ảnh khác:

Trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2014 - 2015


Phát biểu chúc mừng Lễ khai giảng của đại diện học sinh sinh viên


Ra mắt Câu lạc bộ Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh


Tiết mục biểu diễn pha chế tại quầy bar của Nhà trường

            
 

Tác giả bài viết: Xuân Hải