Tập huấn về thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch

Từ ngày 01/8 đến 05/8/2016, Dự án Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU – ESRT) đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức khóa tập huấn về thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch.
Lớp học
31 học viên là chuyên viên một số đơn vị của Tổng cục Du lịch; đại diện các Sở Du lịch và Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên – Huế trở ra, trong đó có Hà Tĩnh tham dự tập huấn.

Với sự lên lớp của các chuyên gia quốc tế, khóa tập huấn đã cung cấp những kỹ năng và kiến thức cơ bản để thực hiện quy hoạch phát triển du lịch, qua đó giúp nâng cao khả năng quản lý du lịch có trách nhiệm, phát triển du lịch có trách nhiệm trên khắp đất nước Việt Nam; đồng thời tạo cơ sở cho việc thực hiện quy hoạch phát triển du lịch vùng, địa phương, các khu du lịch trọng điểm, từng bước thu hút các dự án đầu tư phát triển du lịch. Thông qua khóa tập huấn, các học viên sẽ nắm được quy trình thành lập, thẩm định và tổ chức thực hiện quy hoạch phát triển du lịch và được tham gia thảo luận, đánh giá về nội dung quy hoạch tổng thể phát triển du lịch ở một số địa phương.


Tham quan, khảo sát mô hình du lịch Bản Tà Phìn
 

Tham quan, khảo sát KDL cộng đồng Bắc Hà


Ngoài ra, các học viên còn được đi thực tế tại một số điểm du lịch ở Lào Cai.

Tác giả bài viết: Hoa Vân