Tập huấn Nghiệp vụ phục vụ khách du lịch

Ngày 15/5/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty Phát triển KHCN cao MQA tổ chức Lớp tập huấn Nghiệp vụ phục vụ khách du lịch cho cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ của Công ty TNHHMTV phát triển KHCN cao MQA và các hộ dân làm du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm và dịch vụ homestay tại khu dân cư kiểu mẫu xã Tượng Sơn.
     
Trong thời gian 07ngày (15 - 21/5), 25 học viên sẽ được các giảng viên nghiệp vụ của Trường Đại học Hà Tĩnh và Trường Cao đẳng Nguyễn Du cung cấp các kiến thức cơ bản về phát triển du lịch cộng đồng, gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống và khởi nghiệp làm du lịch cộng đồng, homestay, làng nghề phát triển du lịch có trách nhiệm với môi trường; các lợi ích về kinh tế, xã hội từ hoạt động du lịch; Trang bị những kỹ năng cơ bản về kinh doanh dịch vụ du lịch, bán hàng, giao tiếp, văn hóa ứng xử, phục vụ khách du lịch cộng đồng cho cán bộ nhân viên và người dân địa phương; Hướng dẫn học viên chế biến, cắt tỉa một số món ăn đơn giản và kỹ năng phục vụ khách du lịch tại nhà.

Kết thúc phần học lý thuyết, các học viên được tổ chức đi tham quan, khảo sát, học tập kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng tại xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình.

Lớp tập huấn góp phần giúp các học viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái; kiến thức, kỹ năng phục vụ du khách; cách làm và kinh nghiệm phát triển mô hình du lịch cộng đồng để các hộ làm kinh doanh du lịch cộng đồng có thu nhập, phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó lớp tập huấn còn là cơ hội cho những người làm công tác du lịch giao lưu, học hỏi, xây dựng mối liên kết đối tác nhằm đa dạng hóa các dịch vụ và sản phẩm du lịch. Qua đó, góp phần thúc đẩy mô hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại xã Tượng Sơn trong chiến lược phát triển chung của du lịch huyện Thạch Hà nói riêng và du lịch Hà Tĩnh nói chung.

Tác giả bài viết: Hà Hoa