Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017

Chiều ngày 29/12/2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Đặng Quốc Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
Năm 2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Liên hoan các Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh toàn tỉnh năm 2016, Kế hoạch đón Bằng công nhận “Mộc bản Trường học Phúc Giang” là Di sản tư liệu thuộc chương trình Ký ức thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An hoàn thiện Đề án “Bảo vệ và phát huy giá trị Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh”..

Công tác quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực. Sở đã tham mưu UBND tỉnh và trực tiếp ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương, đơn vị đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chào mừng kỷ niệm các sự kiện chính trị, văn hoá trọng đại của đất nước và của tỉnh.

Các hoạt động chuyên môn cũng được triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Đến nay, toàn tỉnh có 504 di tích được xếp hạng, trong đó có 425 di tích cấp tỉnh, 77 di tích cấp quốc gia và 2 di tích cấp quốc gia đặc biệt. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới ngày càng chất lượng với 82,4% gia đình văn hoá, 69,67% thôn, tổ dân phố văn hoá. Phong trào thể thao quần chúng phát triển sâu rộng, đều khắp, thể thao thành tích cao giành được nhiều kết quả khá nổi bật, bộ môn bóng chuyền Hà Tĩnh giữ vững hạng đội mạnh. Tổng khách du lịch năm 2016 đạt gần 1.100.000 lượt người (giảm 31,2% so với năm 2015. Công tác gia đình có những bước chuyển biến mới. Hiện nay, toàn tỉnh có 11 câu lạc bộ điểm về gia đình. Các địa phương đã bố trí kinh phí cho đội ngũ cộng tác viên gia đình thôn, tổ dân phố.

Các huyện, thành phố, thị xã đều làm tốt công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch; phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở gắn liền với xây dựng nông thôn mới được thực hiện đồng bộ, góp phần làm thay đổi diện mạo đời sống văn hóa xã hội ở các vùng nông thôn cũng như góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả ngành VH-TT&DL đạt được trong năm 2016, đồng thời nêu lên những yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2017. Đó là tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng về văn hóa; tăng cường công tác quản lý nhà nước và tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các văn bản chỉ đạo, triển khai các quy hoạch, đề án của Ngành; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng của “Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội TDTT toàn tỉnh vào năm 2018…

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 3, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các danh hiệu và bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nga