Sẵn sàng đón tiếp du khách tham quan trải nghiệm Thác Tiên

Thác Tiên hay còn gọi là thác Khe Táy thuộc thôn Phú Lâm, xã Phú Gia, huyện Hương Khê, nằm trên dãy núi Trường Sơn rừng đầu nguồn của dòng sông Tiêm. Vẻ đẹp của thác Tiên như một món quà được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Trên thác có ba bậc, dòng nước chảy được chia làm 3 nhánh, đứng ngoài mấy km trông như một làn khói đứng sững trong núi rừng xanh. So với thác Vũ Môn thì thác Tiên có cảnh đẹp hùng vĩ không thua kém gì, tuy nhiên đường đến Thác Tiên thuận tiện hơn rất nhiều cho chuyến tham quan của du khách. Khoảng cách từ trung tâm xã đến thác khoảng gần 25km. Phương tiện di chuyển bằng ô tô đi theo đường Huyện lộ 6 từ trung tâm xã đến đến điểm cuối khoảng 13 km, 10 km di chuyển bằng phương tiện xe máy trên đường bê tông đường tuần tra Biên giới, phần còn lại đi đến thác phải đi bộ trên lối mòn trong rừng tự nhiên bằng đường vòng có chiều dài khoảng 2 km.

Ảnh: PVHTT huyện Hương Khê cung cấp
 
Trên cơ sở các đoàn khảo sát, UBND xã Phú Gia đã xây dựng kế hoạch, phương án thực hiện tham quan du lịch sinh Thác Tiên (Khe Táy) gắn với du lịch cộng đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 cụ thể như sau: Du khách đến UBND xã đăng ký và di chuyển bằng phương tiện ô tô riêng đến thôn Phú Lâm vào đền Ngàn Trụ dâng hương sau đó di chuyển vào khu vực cụm dân cư số 01 điểm trạm quân dân y đồn biên phòng Phú Gia. Đến đây du khách đăng ký các dịch vụ theo nhu cầu và đăng ký tham quan thác Tiên, vực Tùng, thác Vũ Môn, đội xe máy sẽ đón du khách vận chuyển vào đến vị trí cuối cùng của cung đường để du khách bộ hành lên thác. Sau khi tham quan thác, du khách tiếp tục tham quan khu dân cư kiễu mẫu và một số điểm tại thôn Phú Lâm. Thời gian di chuyển hết khoảng 1 giờ. Thời gian du khách tham quan buổi sáng từ 9h00 kết thúc 12h00, buổi chiều từ 14h00 kết thúc trước 17h00.
 

Ảnh: PVHTT huyện Hương Khê cung cấp

Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã khảo sát để bố trí các điểm chuẩn bị bãi tắm, các khu check in; thành lập các tổ nhóm dịch vụ vận chuyển khách, tổ phuc vụ ăn uống, tổ phục vụ lưu trú… để phục vụ tốt nhất các đoàn tham quan.

Các đoàn có nhu cầu tham quan, liên hệ trực tiếp qua số điện thoại: 0968 120 715 (đồng chí Tuân- PCT UBND xã ).

Tác giả bài viết: PV