Phát động cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Tổng Bí thư Hà Huy Tập”

Cuộc thi do Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục – Đào tạo tổ chức nhằm hướng đến kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906-24/4/2016).
Phát động cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Tổng Bí thư Hà Huy Tập”
Đối tượng tham dự cuộc thi là cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh THPT, sinh viên; khuyến khích công nhân, người lao động và tất cả các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh tham gia.
Hình thức bài dự thi sử dụng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy rõ ràng một mặt trên giấy A4; nội dung trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, súc tích, phần mở rộng, liên hệ phải sát với nội dung, tránh lan man, dài dòng, lãng phí về thời gian và chi phí. Ban Tổ chức Cuộc thi khuyến khích các bài thi thể hiện bằng hình thức sáng tạo nhưng phải đúng chủ đề, nội dung cuộc thi.
Nội dung bài dự thi gồm 4 câu hỏi nhằm tìm hiểu về quê hương, tiểu sử, thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hà Huy Tập - Tổng Bí thư của Đảng; những đóng góp to lớn của đồng chí Hà Huy Tập đối với sự nghiệp cách mạng của nước ta. Cụ thể:
Câu 1: Nêu khái quát những truyền thống tốt đẹp của quê hương và con người Hà Tĩnh; những truyền thống đó có ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp, hoạt động cách mạng của đồng chí Hà Huy Tập?
Câu 2: Trình bày tóm tắt về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hà Huy Tập. Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí Hà Huy Tập còn có những tên gọi nào? Hãy nêu những tên gọi và bối cảnh, nội dung các sự kiện lịch sử gắn liền với các tên gọi đó?
Câu 3: Đồng chí hãy cho biết Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp gì nhằm thực hiện mục tiêu "Đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại". Là cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, đồng chí làm gì để thực hiện mục tiêu đó?
Câu 4: Đồng chí hãy cho biết câu nói nổi tiếng của đồng chí Hà Huy Tập "Nếu còn sống, tôi vẫn tiếp tục hoạt động cách mạng" xuất phát trong hoàn cảnh nào? Cảm nghĩ và hành động của đồng chí về câu nói đó?
Thời gian nhận bài thi từ ngày 26/2 - 10/4/2016; Tổng kết và trao thưởng dự kiến từ ngày 15/4 - 20/4/2016. Địa chỉ nhận bài dự thi: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, số 98 Phan Đình Phùng, Thành phố Hà Tĩnh. Điện thoại: 0393.859.804.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Nga