Năm Du lịch Quốc gia 2022: Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh

Năm Du lịch Quốc gia 2022 sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Nam với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.


Đồi chè Tây Sơn (Hương Sơn, Hà Tĩnh). Ảnh: Thanh Hải
 
Theo kế hoạch, lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 dự kiến được tổ chức vào ngày 25/3/2022 tại đảo Ký Ức, thành phố Hội An. Lễ Bế mạc sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2022 tại Vinpearl Nam Hội An nhân dịp tổng kết năm 2022 và đón chào năm mới 2023. Việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia là cơ hội lớn để Quảng Nam giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh tới các du khách trong và ngoài nước.

Theo ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, dự kiến Năm du lịch quốc gia 2022 sẽ có 59 hoạt động, sự kiện gồm 9 sự kiện chính và 6 chùm chủ đề hưởng ứng với không gian lan tỏa, xuyên suốt trong năm 2022. Trong đó, chuỗi hoạt động trọng tâm sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7. Đây là cơ hội để thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển sau một thời gian dài bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19 và là sự kiện văn hóa, kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, vì vậy phải xây dựng phương án tổ chức bài bản, khả thi và hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, Quảng Nam sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch địa phương nói riêng, Việt Nam nói chung ra thế giới thông qua các ứng dụng công nghệ và mạng xã hội ở trong nước và quốc tế.

Để thực hiện thành công và hiệu quả Năm Du lịch Quốc gia 2022, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam và các ban, ngành liên quan sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức hàng loạt các hoạt động hưởng ứng sự kiện tại Quảng Nam hoặc tại các tỉnh, thành phố nhằm ghi dấu sự phục hồi và tăng trưởng trở lại của nền kinh tế xanh trong bối cảnh mới.

Tác giả bài viết: P.V