Lễ hội đua thuyền và các trò chơi dân gian dịp lễ 2/9.

Hoà cùng không khí chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, UBND xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống và các trò chơi dân gian gắn với hoạt động trải nghiệm và quảng bá khu du lịch sinh thái ẩm thực Đồng Ghè.

 
Giải đua thuyền năm nay có sự tham gia của 11 đội thuyền nam các thôn trong xã và các đơn vị bạn với gần 200 vận động viên. Các đội đua được chia thành 4 bảng, thi đấu loại trực tiếp để mỗi bảng chọn 1 đội nhất vào thi đấu chung kết tranh giải nhất, nhì, ba.
 


BTC trao cup cho thôn Liên Hà
 
Các đội đua đã cống hiến cho người xem những màn rượt đuổi gay cấn, thu hút sự hò reo cổ vũ của đông đảo khán giả. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thôn Liên Hà,  giải nhì thôn Đông Đoài, đồng giải ba thôn Liên Thanh và thôn Tân Lộc.
 

 
Bên cạnh lễ hội đua thuyền truyền thống, UBND xã Thạch Hạ còn tổ chức các trò chơi dân gian như đi cầu kiều, bắt vịt dưới nước, bắt chạch trong chum, đập vỡ nồi đất…
 




Bầu không khí lễ hội rất vui nhộn



Lễ hội thu hút đông đảo du khách đến cổ vũ

Lễ hội đua thuyền truyền thống và các trò chơi dân gian không chỉ nhằm giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá tốt đẹp của địa phương mà còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho quần chúng nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, đặc biệt là cơ hội để quảng bá dịch vụ du lịch khu du lịch sinh thái ẩm thực Đồng Ghè.

Tác giả bài viết: Phương Linh