Lễ hội đua thuyền truyền thống phường Tân Giang

Chiều 28/4/2023, UBND phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Cụt. Đồng chí Phan Ngọc Long - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, đồng chí Nguyễn Duy Đức - Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng tham dự.


BTC trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia
 
Lễ hội đua thuyền trên sông Cụt là lễ hội truyền thống của phường Tân Giang gắn với sinh hoạt sông nước của người dân 2 bên bờ sông Cụt. Lễ hội được diễn ra hàng năm và trở thành ngày hội lớn, là nét đẹp sinh hoạt văn hóa, thể thao của nhân dân địa phương.


 
Việc tổ chức lễ hội nhằm mục đích bảo tồn, phát huy giá trị lễ hội truyền thống trên địa bàn; tạo khí thế thi đua, giao lưu học hỏi, xây dựng tinh thần đoàn kết trong quần chúng nhân dân cũng như tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Lễ hội gồm 2 phần: phần lễ và phần hội. Phần hội gồm: giải đua thuyền và các trò chơi dân gian. Tham gia giải đua thuyền truyền thống năm nay có 4 đội tuyển nam (trong đó có 2 đội tuyển nam TDP10, đội tuyển TDP89, đội tuyển lực lượng dân quân phường Tân Giang) và 2 đội tuyển nữ TDP10.

Với tinh thần đoàn kết, trung thực và cao thượng, các vận động viên tham gia giải đua thuyền đã cống hiến cho người xem những trận tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, quyết liệt và kịch tính, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.



BTC trao giải nhất cho đội TDP89
 
Kết thúc giải đua thuyền truyền thống, Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội xuất sắc. Về đội nam: TDP89 (giải nhất), đội Nguyễn Phan Chánh (giải nhì), đội dân quân tự vệ (giải ba), đội Nam Ngạn (giải khuyến khích). Về đội nữ: đội Nam Ngạn (giải nhất), đội Nguyễn Phan Chánh (giải nhì).

Bên cạnh giải đua thuyền, các trò chơi dân gian như đi cầu kiều và bắt vịt trên sông cũng thu hút nhiều người dân tham gia cổ vũ. Kết thúc trò chơi, những người chơi giành chiến thắng đều được Ban Tổ chức chúc mừng và nhận phần phưởng.



đi cầu kiều



và bắt vịt trên sông

Tác giả bài viết: Nhật Duy