Khảo sát xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Ngày 18/4, Văn phòng Điều phối thực hiện Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới Hà Tĩnh tổ chức chuyến khảo sát xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện ven biển: Nghi Xuân, Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Tham gia đoàn khảo sát có đại diện lãnh đạo và phòng chuyên môn thuộc Văn phòng Điều phối Nông thôn mới và Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh.

 
Tại các khu điểm du lịch biển Xuân Thành (Nghi Xuân), Thạch Hải (Thạch Hà), Xuân Hải (Lộc Hà), Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) và Kỳ Xuân, Kỳ Ninh (Kỳ Anh), đoàn cùng chính quyền địa phương và Ban quản lý các khu du lịch biển tiến hành khảo sát, lựa chọn địa điểm, chủ thể thực hiện, đồng thời thống nhất các nội dung đề xuất hỗ trợ kinh phí, phương tiện, cơ sở vật chất để xây dựng các ki ốt giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Theo đó, ở những điểm đã có sẵn khu trưng bày, bán sản phẩm như Xuân Thành và Thiên Cầm sẽ cho tu sửa, mua sắm thêm thiết bị. Những điểm chưa có ki ốt thì chọn địa điểm xây dựng mới, trong đó ưu tiên khu vực giao thông thuận lợi, tập trung các hoạt động vui chơi, tắm biển, nghỉ dưỡng của du khách. Các ki ốt gắn với nhà hàng, khu vực lưu trú để dễ bề quản lý và bố trí nhân lực. Bên cạnh giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sẽ cho trưng bày các ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp quảng bá du lịch; trình chiếu video clip sản phẩm nông nghiệp chủ lực và giới thiệu các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Chuyến khảo sát nằm trong chương trình thực hiện Kế hoạch số 107/KH-UBND ngày 12/4/2022 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm năm 2022. Qua đó đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và quảng bá du lịch Hà Tĩnh đến với du khách gần xa.


 

Tác giả bài viết: Đức Cường