Khai trương không gian ẩm thực dân gian Hải Thượng

Tối 6/10/2015, tại Khu du lịch sinh thái Hải Thượng thuộc xã Sơn Trung, Hương Sơn, Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại tổng hợp Quý Gia đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) và khai trương không gian ẩm thực dân gian Hải Thượng. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hoá - Du lịch Hà Tĩnh, đại diện lãnh đạo huyện Hương Sơn và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham dự lễ khai trương


Ông Lê Trần Sáng - PGĐ Sở VHTT&DL tặng hoa cho Lãnh đạo Công ty
 
Khu du lịch sinh thái Hải Thượng do Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại tổng hợp Quý Gia làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 132 tỷ đồng (2 giai đoạn), tổng diện tích gần 20ha. Khu du lịch nằm trong quần thể di tích Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác với nhiều nét kiến trúc đan xen giữa truyền thống và hiện đại. Sau khi khánh thành và đưa vào hoạt động (vào ngày 4/3/2015), khu du lịch đã giới thiệu đến du khách các hạng mục: nhà khám bệnh, bốc thuốc Đông y; nhà lưu niệm trưng bày các nông cụ của người dân vùng lúa nước; khu trung tâm lễ hội; đền thờ Minh Tự Sơn; hồ cảnh, nhà Thủy Đình và sân khấu ngoài trời; hệ thống nhà hàng, khách sạn và các khu thể thao vui chơi, giải trí…
 

Toàn cảnh khu du lịch sinh thái Hải Thượng
 
Nhằm không ngừng nâng cao và đa dạng hoá các dịch vụ phục vụ du khách gần xa, Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại tổng hợp Quý Gia đã cho xây dựng thêm không gian ẩm thực bên hồ nước trong khuôn viên khu du lịch. Tại đây, sau khi mua thẻ ăn với các mệnh giá 10.000, 15.000, 50.000, du khách sẽ được tự do lựa chọn, thưởng thức các món ăn mang đậm dấu ấn của nhiều miền quê khác nhau trong cả nước, như: Bún riêu, Gỏi vịt, Cá lóc nướng, Khoai - ngô nướng, Cơm chiên nồi đất, Bánh xèo, Bánh khọt, Chân - cánh gà nướng, Gỏi cuốn... Vừa ăn, du khách vừa được thưởng thức các làn điệu dân ca Ví, Giặm do CLB dân ca Ví, Giặm của Khu du lịch sinh thái Hải Thượng thể hiện.
 
Không gian ẩm thực
 
Với không gian ẩm thực ngoài trời khoáng đạt, dân dã; các gian hàng thiết kế độc lập bằng tranh tre nứa lá, trong đó có các đầu bếp phụ trách từng món ăn, đồ uống riêng biệt... đã thực sự thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ đối với các đại biểu và thực khách ngay tại buổi lễ khai trương.

 

Tác giả bài viết: Đức Cường