Hội thảo khoa học "Xuân Diệu - tác gia và di sản văn học"

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Xuân Diệu (02/02/1916 – 02/02/2016). Sáng 20/12, tại Hà Tĩnh, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với Khoa Sư phạm ngữ văn – Trường Đại học Vinh tổ chức Hội thảo khoa học "Xuân Diệu - tác gia và di sản văn học".
Toàn cảnh Hội thảo
Dự hội thảo có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh - Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đặng Quốc Vinh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, cùng các nhà thơ, nhà văn, nhà khoa học, nhà nghiên cứu văn hoá và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh.


Ông Bùi Đức Hạnh - GĐ Sở VHTTDL phát biểu tại Hội thảo
 
Với 43 tham luận, trong đó có 10 tham luận được trình bày trực tiếp tại hội thảo đã làm nổi bật cuộc đời, con người, sự nghiệp cũng như quê hương và thời đại mà Xuân Diệu đã sống. Nhiều tham luận đi sâu vào khai thác các khía cạnh về sáng tác, nghiên cứu, phê bình và dịch thuật của Xuân Diệu, cho chúng ta cái nhìn toàn diện hơn về những cống hiến lớn lao của ông và di sản văn học mà ông để lại cho đời.
Nằm trong chuỗi kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Xuân Diệu, chiều 20/02, tại huyện Can Lộc, Hội LH VHNT Hà Tĩnh phối hợp với huyện Can Lộc tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14. Buổi tối cùng ngày, tại huyện Can Lộc cũng đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Quê mình quê thơ”. Chương trình nghệ thuật bao gồm những tác phẩm đặc sắc về quê hương Hà Tĩnh và Bình Định – hai miền quê lưu dấu nhiều kỷ niệm của nhà thơ từ thuở thiếu thời.
 
 

Tác giả bài viết: Đức Cường