Hội thảo Kết nối đầu tư phát triển du lịch Hà Tĩnh

Chiều 26/4 tại thành phố Hà Tĩnh đã diễn ra Hôi thảo kết nối đầu tư phát triển du lịch Hà Tĩnh. Dự Hội thảo có hơn 200 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp du lịch của Lào, Thái Lan và các tỉnh, thành trong cả nước.

Hội thảo nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế và các chính sách thu hút đầu tư du lịch của Hà Tĩnh để kết nối các doanh nghiệp du lịch trong, ngoài nước có nguyện vọng đầu tư vào du lịch Hà Tĩnh, đồng thời cũng xác định những khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện môi trường du lịch. Từ đó, xây dựng hình ảnh đẹp về du lịch Hà Tĩnh, tạo điều kiện cho ngành du lịch Hà Tĩnh phát triển bền vững.


Đại biểu tham quan giang trưng bày ấn phẩm, sản phẩm du lịch bên lề Hội thảo

Hôi thảo đã nhận được 26 bài tham luận, trong đó đã có nhiều ý kiến tập trung vào các nội dung phân tích về tiềm năng, lợi thế và cả những hạn chế, tồn tại cản trở sự phát triển du lịch Hà Tĩnh; Xây dựng kế hoạch, chiến lược và phân công nhiệm vụ cụ thể đến đơn vị chuyên trách; Đẩy mạnh việc liên kết, quảng bá xúc tiến để thúc đẩy du lịch phát triển…

Tại Hội thảo cũng đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tầu tư giữa cơ quan quản lý nhà nước và giữa các doanh nghiệp du lịch.


Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Trước Hội thảo, các đại biểu đã có 2 ngày tham quan, khảo sát tại các điểm du lịch, di tích danh thắng trên địa bàn tỉnh như Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du, Khu di tích Trần phú, Khu du lịch sinh thái Hải Thượng, Hồ Kẻ Gỗ, Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót…


Tác giả bài viết: PV