Hội nghị liên kết kích cầu du lịch các tỉnh phía Bắc

Sáng ngày 5/6/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh đăng cai tổ chức Hội nghị Liên kết kích cầu du lịch nội địa và sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Tham dự Hội nghị có Ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, đại diện Vụ lữ hành, Vụ Thị trường, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành và Báo chí truyền thông của 21 tỉnh phía Bắc: Hà Nội, Ninh BÌnh, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Lào Cai, Sơn La, Lạng Sơn, Cao Bằng, Yên Bái, Quảng Bình, Hà Giang, Hà Tĩnh.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đã nêu tổng quát tiềm năng du lịch Hà Tĩnh cũng như một số giải pháp mà tỉnh Hà Tĩnh sẽ thực hiện nhằm kích cầu du lịch trong thời gian tới và hy vọng các doanh nghiệp du lịch cụm phía Bắc sẽ có sự gắn kết chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh, nhằm thu hút khách nội địa về với Hà Tĩnh.

 
Hội nghị cũng đã được nghe Báo cáo đánh giá hoạt động 5 tháng đầu năm 2020 của cụm phía Bắc. Từ cuối tháng 1/2020, sự cố dịch Covid 19 đã có những tác động hết sức nghiêm trọng lên toàn bộ nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch, gần như 95% doanh nghiệp bị mất hoặc thu hẹp thị trường, 92% doanh nghiệp bị sụt giảm doanh thu trên 70%... Sau dịch Covid 19, ngành du lịch mở ra những xu hướng mới cần các doanh nghiệp chuyển động để thích ứng. Trong bối cảnh dịch bệnh tại Việt Nam đa được kiểm soát nhưng tại thị trường Châu Âu, Châu Mỹ… vẫn còn diễn biến phức tạp, thị trường nội địa có khả năng phục hồi nhanh hơn. Vì vậy, thời gian tới cần phải tăng cường công tác xúc tiến quảng bá du lịch của các địa phương, tổ chức các đoàn khảo sát giới thiệu sản phẩm mới; Tăng cường liên kết trao đổi giữa các địa phương; Phối hợp và tăng cường đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng; Tập trung ưu tiên khai thác và phát triển thị trường khách du lịch nội địa nhằm phục hồi hiệu quả thị trường khách nội địa tạo đà cho việc phục hồi và phát triển du lịch thời gian tiếp theo.
 

Bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ - PCT Hiệp hội Du lịch Hà Nội báo cáo
Hoạt động du lịch 5 tháng cụm phía Bắc 
 
Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã thảo luận các phương án kích cầu du lịch như: Quảng bá các điểm đến trên phương tiện truyền thông; miễn hoặc giảm giá vé tham quan tại các di tích, tập trung khai thác các điểm đến hấp dẫn của địa phương; Thành lập các liên minh kích cầu giữa các nhà hàng, khách sạn, đơn vị vận chuyển; Xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp, hội viên trong hiệp hội với các công ty lữ hành và Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc…

Các doanh nghiệp du lịch tại Hà Tĩnh cũng giới thiệu những gói sản phẩm, dịch vụ mới với nhiều ưu đãi đặc Theo đó, các công ty lữ hành, đơn vị vận tải đư ra chính sách áp dụng giảm giá 10%; Nhiều cơ sở lưu trú, nhà hàng áp dụng giảm giá từ 15 - 30% ... Nhằm đáp ứng với hoạt động du lịch trong điều kiện mới, tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thay đổi cơ cấu thị trường khách, chuyển các sản phẩm phục vụ khách quốc tế sang phục vụ khách nội địa, đa dạng hóa sản phẩm du lịch với mức giá hợp lý để thu hút khách du lịch trở lại sau dịch Covid-19.
Cũng tại Hội nghị, các doanh nghiệp du lịch của cụm phía Bắc đã ký kết hợp tác triển khai chương trình kích cầu du lịch nhằm đưa khách từ các tỉnh trong cụm phía Bắc về Hà Tĩnh và ngược lại.
 

Ký kết giữa các doanh nghiệp du lịch cụm Phía Bắc


Trao quà lưu niệm cho đại diện các tỉnh trong cụm phía Bắc
Một số hoạt động bên lề Hội nghị:
 

Trưng bày quảng bá ấn phẩm du lịch Hà Tĩnh


Giới thiệu sản phẩm ẩm thực Hà Tĩnh


Triển lãm ảnh đẹp Du lịch Hà Tĩnh...

Tác giả bài viết: PV