Hội nghị Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh

Sáng ngày 03/3/2022, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết các nhiệm vụ về phát triển du lịch năm 2021, bàn giải pháp phục hồi, phát triển du lịch trong năm 2022. Đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh và đồng chí Bùi Xuân Thập - Giám đốc Sở VH,TT&DL đồng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Năm 2021 tiếp tục là một năm khó khăn của ngành du lịch Hà Tĩnh, trước tác động của đại dịch Covid-19. Các dịch vụ lữ hành, lưu trú, nhà hàng, khu điểm du lịch… bị ảnh hưởng nặng nề do lượng khách tham quan, lưu trú giảm mạnh. Tổng lượng khách du lịch đến Hà Tĩnh trong năm 2021 đạt hơn 515.000 lượt khách, giảm 35% so với năm 2020.

Năm vừa qua, 6 dự án lĩnh vực du lịch- dịch vụ cũng được bố trí vốn đầu tư công với tổng số vốn trên 57,9 tỷ đồng. Nhiều nhà đầu tư lớn như Vingroup, Tập đoàn T&T, Tập đoàn FLC... vào đầu tư các dự án du lịch lớn. Các dịch vụ vui chơi, giải trí, phục vụ du lịch tiếp tục được đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu ra nhiều ý kiến, giải pháp nhằm phục hồi và phát triển ngành du lịch. Trong đó, tập trung vào những giải pháp, các nhóm chính sách hỗ trợ mới từ năm 2022 của Chính phủ, xây dựng Nghị quyết mới về các chính sách khuyến khích phát triển du lịch giai đoạn 2022 -2025, tăng cường xúc tiến, quảng bá, tạo các điểm đến du lịch Hà Tĩnh an toàn, thân thiện.  

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Châu đánh giá cao các ý kiến thảo luận tham mưu cho Ban chỉ đạo, đặc biệt là việc phát huy vai trò, sự năng động sáng tạo của các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, thích ứng với tình hình mới; Yêu cầu hoạt động khôi phục du lịch phải có định hướng cụ thể, xác định các đầu việc rõ ràng. Về Kế hoạch dự kiến các nội dung chính sách khuyến khích phát triển du lịch năm 2022, theo Nghị quyết số 81/2017/NQ-HĐND, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phối hợp với các ngành để hoàn chỉnh và trình UBND tỉnh phê duyệt trong thời gian sớm nhất.
 

Tác giả bài viết: Đức Cường