Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ITE HCMC 2023 sẽ diễn ra từ 07 đến 09/9/2023

Là hoạt động thương mại du lịch quốc tế thường niên uy tín hàng đầu tại Việt Nam, ITE HCMC lần thứ 17 sẽ được tổ chức từ ngày 07 đến ngày 09/9 năm 2023 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây là sự kiện do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức.
 
ITE HCMC 2023 dự kiến sẽ thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham dự và 150 người mua cao cấp từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 20.000 khách tham quan, tất cả tập trung tại một địa điểm trong ba ngày diễn ra triển lãm. Khác với những hội chợ trước, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, năm nay, các đơn vị quốc tế khi không thể đến tham gia trực tiếp hội chợ tại Việt Nam thì có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm, đó là: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại Hội chợ với sự hỗ trợ nhân lực tại gian hàng do Ban Tổ chức sắp xếp; hoặc gian hàng thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online).

Trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ có các sự kiện nổi bật như: Đêm Việt Nam “Tinh hoa Gạo Việt”; Đêm Hàn Quốc; Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam; Hội thảo giới thiệu các thị trường du lịch; Hội thảo tăng cường chuyển đổi số và truyền thông trên nền tảng số; Giải thưởng du lịch ITE HCMC 2023; Giải thưởng báo chí viết về Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Ngày hội tiêu dùng du lịch dành cho công chúng.

Hội chợ dự kiến thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị tham gia triển lãm đến hợp tác và tìm kiếm những cơ hội phát triển đột phá trong ngành du lịch hậu đại dịch. Hội chợ sẽ có hàng loạt những gói du lịch hấp dẫn, vé máy bay khuyến mãi, chương trình biểu diễn nghệ thuật và quà tặng dành cho khách tham quan.

Sự kiện được kì vọng là biểu tượng cho sức bật, sức mạnh và sức sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ đầy biến động và khó khăn nhưng chưa từng có của ngành du lịch toàn cầu; là nền tảng kết nối để các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong nước, cũng như tạo sức mạnh hiệp lực nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực khi thị trường du lịch quốc tế mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19.

Tác giả bài viết: Quỳnh Trang