Hạn chế tổ chức, tham gia các hoạt động đông người sau dịp Tết Nguyên Đán

Ngày 08/02/2022, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 565/UBND-VX1 “Về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19”.
 
Căn cứ tình hình, diễn biến phức tạp và số ca mắc COVID-19 có xu hướng tăng nhanh sau dịp tết Nguyên Đán 2022; UBND tỉnh yêu cầu các Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh bùng phát, cụ thể:

1. Thực hiện nghiêm và ở mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là việc chấp hành nghiêm thông điệp 5K; hạn chế tổ chức, tham gia các hoạt động đông người sau tết Nguyên Đán như: đi lễ hội tại các đền, chùa; các hoạt động trong dịp Rằm tháng Giêng...

2. UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo thực hiện ngay:
- Đánh giá chính xác cấp độ dịch tối thiểu hàng tuần theo quy định tại Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/1/2022 của Bộ Y tế; định kỳ báo cáo kết quả đánh giá cấp độ dịch hàng tuần và báo cáo ngay khi có thay đổi cấp độ dịch trên địa bàn về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh (qua Sở Y tế). Tăng cường đôn đốc, kiểm tra và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đáp ứng nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi;
- Tại các địa bàn các xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch được đánh giá ở cấp 3, cấp 4 thì quyết định tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non, tiểu học và học sinh lớp 6 (đối tượng chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19) cho đến khi địa bàn thay đổi cấp độ dịch ở mức an toàn;
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và tiến độ chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 mùa xuân theo chỉ đạo tại Văn bản số 548/UBND-VX1 ngày 28/01/2022 của UBND tỉnh; Kế hoạch số 425/KH-SYT ngày 28/1/2022 của Sở Y tế;
- Chịu trách nhiệm đảm bảo đủ kít, test, vật tư… để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn;
- Kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là hành vi tập trung đông người theo Văn bản số 272/UBND-VX1 ngày 16/1/2022 của UBND tỉnh.

3. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch trong trường học; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh nhất là ở bậc học mầm non, cấp tiểu học và các nhóm đối tượng học sinh chưa được tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

4. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định hiện hành.

5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tăng cường động viên, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tập trung công tác phòng, chống dịch; kêu gọi, vận động nhân dân vì lợi ích của mỗi cá nhân, cộng đồng và quốc gia, dân tộc, tự giác thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 

Tác giả bài viết: Quỳnh Trang