Hà Tĩnh đón đoàn du khách nước ngoài “xông đất” đầu năm

Ngay trong ngày đầu năm mới 2017, ngoài hàng trăm đoàn khách nội địa, đã có 1 đoàn khách Hàn Quốc đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch phía Tây của tỉnh Hà Tĩnh.
Lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch Hà Tĩnh tặng hoa chào mừng ông Lee Hui Pio cùng đoàn du khách Hàn Quốc đến “xông đất” ngày đầu năm tại Khu du lịch suối nóng Sơn Kim – Hương Sơn.
Là một trong những đoàn khách du lịch đến “xông đất” tại Hà Tĩnh vào ngày mồng 1 Tết dương lịch 2017, đoàn khách du lịch đến từ Hàn Quốc đã đến tham quan, nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực và các dịch vụ du lịch tại các điểm du lịch sinh thái và văn hóa tâm linh phía Tây của tỉnh như: Khu du lịch sinh thái Hải Thượng; Khu du lịch nước khoáng nóng Sơn Kim, huyện Hương Sơn; Khu du lịch sinh thái Đức Đường, huyện Nghi Xuân; Chùa Hang, thị xã Hồng lĩnh...
 

 


trải nghiệm luộc trứng và thưởng thức món trứng luộc tại Khu du lịch suối nước nóng Sơn Kim.
 
Tại các điểm đến tham quan, các du khách Hàn Quốc phấn khởi và bày tỏ hài lòng trước những danh lam, thắng cảnh, các điểm du lịch văn hóa, tâm linh cũng như các sản phẩm ẩm thực của tỉnh Hà Tĩnh; đặc biệt là sự thân tình, nồng hậu và mến khách của người dân Hà Tĩnh dành cho đoàn.



Đoàn tham quan dây chuyền nước khoáng đóng chai thương hiệu Sơn Kim
tại Nhà máy nước đóng chai Sơn Kim – Hương Sơn.

 
Cũng trong ngày 1/1/2017, một số du khách nước ngoài cũng đã đến tham quan và nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh.



Du khách nước ngoài tham quan phòng khám và chữa bệnh bằng thuốc Nam tại khu Du lịch Hải Thượng.





Luộc trứng và du ngoạn tại Khu du lịch suối nước nóng Sơn Kim.



Tham quan nghề nuôi hươu ở Hương Sơn


 
Thưởng thức ẩm thực và giao lưu dân ca ví, giặm
 
Năm 2016, du lịch Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn do sự cố môi trường biển. Để vượt qua khó khăn, ổn định và nâng cao nguồn thu từ lĩnh vực hoạt động du lịch, bên cạnh tập trung khắc phục khó khăn, duy trì và phát triển du lịch biển, ngành Văn hóa - Du lịch và Thể thao Hà Tĩnh đang tích cực tham mưu cho UBND tỉnh, hướng hoạt động đến khai thác tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh trên địa bàn. Phấn đấu trong năm 2017 sẽ có 1,3 triệu khách du lịch đến với Hà Tĩnh, trong đó có khoảng 30.000 lượt khách quốc tế.

 

Tác giả bài viết: Thảo Yến

Nguồn tin: baohatinh.vn