Hà Tĩnh đón 1,6 triệu lượt khách trong năm 2022

Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2022, Hà Tĩnh đón 1,6 triệu lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng (vượt 200% chỉ tiêu đặt ra trong cả năm 2022). Trong đó khách lưu trú nội địa đạt 319.225 lượt, khách lưu trú quốc tế đạt 10.376 lượt.


Du khách tập trung về biển Thiên Cầm dịp lễ 30/4
 
Sở dĩ có được sự phục hồi tích cực này là do tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, Chính phủ mở cửa lại hoạt động du lịch từ tháng 3/2022. Cùng với đó là sự chủ động trong công tác chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch của địa phương; các hoạt động tuyên truyền quảng bá được quan tâm đầu tư về cả số lượng và chất lượng.

Thời gian tới, ngành du lịch Hà Tĩnh sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực tập trung đầu tư cho phát triển du lịch. Đặc biệt chú trọng việc bồi dưỡng, bổ sung nguồn nhân lực du lịch; định hướng phát triển các sản phẩm du lịch mới nhằm tạo bước đột phá để phát triển du lịch; tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông quảng bá bản sắc văn hóa, tiềm năng du lịch đến với bạn bè trong và ngoài nước tạo bước đột phá để phát triển du lịch, dịch vụ trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Tác giả bài viết: Lê Hoa