Góp ý Dự thảo Đề án Phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2020, định hướng đến 2030

Sáng 16/8/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức cuộc họp nghe Sở VH,TT&DL báo cáo đề cương chi tiết Đề án Phát triển Du lịch Hà Tĩnh đến năm 2020, định hướng đến 2030, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp
Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là một trong những tiền đề quan trọng làm cơ sở pháp lý cho việc triển khai xây dựng Đề án. Trong đó, Hà Tĩnh xác định rõ từ nay đến năm 2020 cố gắng đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, phấn đấu đến năm 2025 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Để thực hiện được mục tiêu đó, việc xây dựng Đề án “Phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2020, định hướng đến 2030, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế” là hết sức cần thiết, nhằm huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà.

Tại cuộc họp, Ông Lê Trần Sáng - PGĐ Sở VH,TT&DL đã trình bày tóm tắt Đề cương chi tiết Đề án gồm 5 phần, trong đó nêu rõ những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể mà ngành du lịch Hà Tĩnh cần hướng tới theo hai giai đoạn và những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cần phải thực hiện để đạt được mục tiêu.Theo đó, đến năm 2020, Hà Tĩnh dự kiến thu hút khoảng 50 nghìn lượt khách quốc tế và 1,5 triệu lượt khách nội địa, doanh thu dự kiến đạt 2.400 tỷ đồng. Năm 2030 thu hút khoảng 150 nghìn lượt khách quốc tế và trên 2,6 triệu lượt khách nội địa, doanh thu đạt khoảng 7.770 tỷ đồng.

Cuộc họp cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn của các chuyên gia du lịch, đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, huyện thị nhằm sửa đổi một số nội dung phù hợp với thực trạng du lịch của Hà Tĩnh hiện nay như sắp xếp lại bố cục một cách hợp lý hơn đảm bảo tập trung đi sâu vào phần giải pháp, bỏ bớt một số nội dung còn trùng lặp ở phần thực trạng phát triển du lịch, đưa ra các chính sách cụ thể, tập trung quy hoạch một cách có trọng điểm, không dàn trải, phần tổ chức thực hiện phải phân rõ nhiệm vụ cho các Sở, ban ngành và phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn...

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ban hành Đề án trong việc phát triển du lịch và đề nghị Sở VH,TT&DL tiếp thu, tổng hợp các ý kiến nhằm bổ sung, hoàn thiện Đề án trước ngày 25/8.
 
 

Tác giả bài viết: Quỳnh Trang