Giải đua thuyền truyền thống tại Hương Khê

Sáng ngày 02/9/2022, tại hồ Bình Sơn, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê tổ chức Giải đua thuyền truyền thống lần thứ XXI, năm 2022. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9; 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào và hướng tới kỷ niệm 155 năm thành thành lập huyện Hương Khê (1867 - 2022).


Đại biểu tham dự Lễ khai mạc
 
Giải đua thuyền truyền thống năm nay có 24 đội tham gia, trong đó có 15 đội nam và 9 đội nữ. Đặc biệt, tại lễ hội đua thuyền năm nay, có sự tham gia của một số đội thuyền đến từ địa bàn khác, đó là đội thuyền huyện Nakai, tỉnh Khăm Muộn (nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào); đội đua thuyền huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình và đội đua thuyền huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.
 

 
Với hình thức bốc thăm, thi đấu từng cặp tính điểm; đội nam thi đấu 2 vòng, đội nữ thi đấu 1 vòng xung quanh hồ Bình Sơn; các đội đã thi đấu hết sức nhiệt tình và đã đem lại cho khan giả những giây phút vui tươi, phấn khởi.
 

Trao giải cho các đội đạt giải
 
Kết thúc, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích và giải phong cách cho các đội thắng cuộc. Giải Nhất nam thuộc về đội huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình; giải Nhất nữ cho đội xã Hà Linh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Tác giả bài viết: PV

Nguồn tin: Ảnh: Phòng VHTT Hương Khê cung cấp