Du lịch Hà Tĩnh tại Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh

Từ ngày 8-10/9/2022, Hà Tĩnh tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2022), tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Cùng tham dự với đoàn có ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

 
Hội chợ ITE HCMC 2022 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của một sự kiện thương mại du lịch quốc tế uy tín hàng đầu khu vực Hạ nguồn sông Mê Kông, qua đó giúp ngành du lịch tăng tốc, bứt phá sau đại dịch. Đây là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông. Trải qua quá trình tham vấn từ các doanh nghiệp hàng không, du lịch hàng đầu Việt Nam, Hội chợ ITE HCMC 2022 đã lựa chọn và mời 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua với các đơn vị triển lãm và dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.

Đặc biệt, năm nay sẽ có nhiều sự kiện lớn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững”; Hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam; Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch; Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến. Bên cạnh đó còn có các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức; Đêm Hàn Quốc do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức; Hội nghị xúc tiến “Điểm đến du lịch Bắc Kạn”; Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam...
 
 

Tham gia Hội chợ ITE HCMC 2022, Hà Tĩnh giới thiệu điểm đến, tiềm năng và các sản phẩm dịch vụ du lịch của địa phương đến với du khách thông qua các hình ảnh, ấn phẩm; trình chiếu video clip du lịch giới thiệu tổng quan du lịch Hà Tĩnh và những điểm đến hấp dẫn của tỉnh nhà; thuyết trình trực tiếp, tư vấn miễn phí cho du khách về các chương trình tour, tuyến du lịch về với Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, gian hàng Hà Tĩnh còn trưng bày nhiều đặc sản, sản phẩm OCOP của địa phương như: Kẹo Cu đơ, Bưởi Phúc Trạch, Các sản phẩm từ nhung hươu, Tinh bột nghệ, Trà gạo lứt... góp phần quảng bá ẩm thực Hà Tĩnh đến với du khách.
 

Thông qua Hội chợ, Hà Tĩnh sẽ tăng cường liên kết phát triển du lịch với các tỉnh phía Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cũng như các doanh nghiệp du lịch đến từ các nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh gặp gỡ quảng bá, giới thiệu hình ảnh, chào bán sản phẩm du lịch: Tour du lịch, phòng khách sạn, resort, các dịch vụ du lịch...; ký kết các hợp đồng, mở rộng thị trường khách inbound và outbound với các hãng lữ hành trong nước và quốc tế.

Tác giả bài viết: Lê Hoa