Đồng hành cùng ngành du lịch vượt qua khó khăn

Vừa qua, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về thực hiện Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy du lịch hậu Covid-19 và cơ cấu lại thị trường du lịch.


Xã Xuân Trường, Nghi Xuân. Ảnh: Đậu Đình Hà
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Thông báo kết luận số 201/TB-VPCP ngày 09/6/2020.
 
Quán triệt và thực hiện “kiên quyết ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ bên ngoài để giữ vững ổn định cho bên trong phát triển”, chia sẽ, hỗ trợ và đồng hành cùng ngành du lịch vượt qua khó khăn bằng những giải pháp, hành động cụ thể, thiết thực và kịp thời.

Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và xử lý công việc hàng ngày; khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp  tại Nghị quyết số  84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chủ động, kịp thời triển khai Chương trình Kích cầu du lịch nội địa; điều chỉnh giải pháp về truyền thông, quảng bá du lịch phù hợp với tình hình mới. Khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng sản phẩm có tính an toàn, hấp dẫn để kích cầu du lịch của du khách.
Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương tham gia hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, ưu tiên sử dụng dịch vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: P.V