Đại hội Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh lần thứ 3, nhiệm kỳ 2018-2023

Chiều ngày 23/3/2018, tại thành phố Hà Tĩnh, Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh tổ chức Đaị hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023. Tham dự Đại hội có ông Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện Hiệp hội Du lịch 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh Đại hội
Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh thành lập năm 2010, đến nay, Hiệp hội đã có 03 chi hội trực thuộc (Chi hội Đào tạo, Chi hội Nhà hàng - Khách sạn, Chi hội Lữ hành) với hơn 100 hội viên là các trường đào tạo nghề du lịch, cơ sở kinh doanh lưu trú, công ty lữ hành, nhà hàng trên địa bàn tỉnh.
 

Đại biểu tham dự Đại hội

Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh đã góp phần không nhỏ trong sự phát triển chung của du lịch tỉnh nhà. Hiệp hội luôn chú trọng, khuyến khích doanh nghiệp quan tâm đến công tác thông tin quảng bá hình ảnh doanh nghiệp cũng như du lịch Hà Tĩnh tại các sự kiện du lịch như hội chợ, hội nghị. Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhiều sự kiện du lịch trong tỉnh. Phối hợp Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch trong việc đón các đoàn Famtrip, tổ chức các doanh nghiệp đi học tập kinh nghiệm tại các tỉnh có du lịch phát triển. Công tác đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực cũng được Hiệp hội thường xuyên quan tâm với nhiều hình thức đào tạo, phối hợp, liên kết cùng các trường có đào tạo chuyên ngành du lịch trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh cũng gặp phải không ít khó khăn, thách thức, chịu nhiều sự tác động của suy thoái kinh tế quốc tế, biến động không lường của thị trường, tuy vậy các hội viên đã không ngừng phấn đấu, vươn lên kinh doanh đạt hiệu quả, thu hút khách du lịch đến với Hà Tĩnh ngày càng tăng.
 

 
Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đã ghi nhận, đánh giá và biểu dương những kết quả mà Hiệp hội Du lịch đã đạt được. Hiệp hội Du lịch đã đóng góp vai trò quan trọng trong việc tham mưu ban hành Nghị quyết 06, NQ 81 về phát triển du lịch. Hiệp hội cũng đã kết nối được với các tỉnh trong khu vực trong việc tuyên truyền quảng bá, nhiều cơ sở du lịch mới ra đời đã làm thay đổi bộ mặt du lịch tỉnh nhà, việc đào tạo nhân lực cũng đã được quan tâm và đổi mới… Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị BCH Hiệp hội mới tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Trong nhiệm kỳ tới, Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh phấn đấu đạt được các mục tiêu của ngành du lịch tỉnh nhà đã đề ra; phát triển hội viên cả về số lượng và chất lượng, có trên 50% doanh nghiệp tham gia Hiệp hội...

Tại Đại hội, đại biểu đã được nghe 4 tham luận trình bày ngắn gọn, sâu sắc, sát thực trên các lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn, Lữ hành - Vận tải, Đào tạo, Quảng bá  xúc tiến du lịch.
 

Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể xuất sắc 


Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2018-2023 do ông Hồ Việt Anh - Hiệu trưởng Trường CĐ VH,TT&DL Nguyễn Du làm Chủ tịch.
 

Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt Đại hội


 

Tác giả bài viết: Hoa Trang