Chấm thi biểu trưng du lịch Hà Tĩnh

Ngày 9/11/2014, tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, Ban tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng du lịch Hà Tĩnh đã tổ chức buổi chấm thi biểu trưng du lịch Hà Tĩnh.



Toàn cảnh buổi chấm thi 
 
Theo công văn số 48/TB-SVHTTDL, ngày 28 tháng 3 năm 2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã Phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng du lịch Hà Tĩnh và Thông báo rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Sau hơn 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 60 tác phẩm của 27 tác giả đến từ các tỉnh thành như Hà Tĩnh, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Cần Thơ, Ninh Bình, Hải Dương, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị…
Để chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất, Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng Nghệ thuật với 11 thành viên, do ông Bùi Đức Hạnh – Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo phát triển du lịch Hà Tĩnh - Giám đốc Sở VH,TT&DL làm Chủ tịch, ngoài các thành viên là các nhà quản lý về du lịch, còn có các Họa sỹ, các nhà chuyên môn về hội họa hàng đầu Việt Nam như ông Trần Khánh Chương – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; ông Thành Chương – Chủ tịch chuyên ngành Đồ họa, Hội Mỹ thuật Việt Nam; ông Lê Anh Tuấn, Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trưởng ngành Mỹ thuật Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Tĩnh … Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, trung thực, trải qua 3 vòng chấm điểm, Hội đồng nghệ thuật đã chọn ra 5 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Đó là các tác phẩm của các tác giả: 
  1. Tác phẩm STT: 20, 52. Cù Hồng Sơn (Thanh Xuân, Hà Nội).
  2. Tác phẩm STT: 39. Lê Thị Diệp (Huyện Lang Chánh, Thanh Hóa).
  3. Tác phẩm STT: 24. Nguyễn Phước Đức (Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh).
  4. Tác phẩm STT: 48. Nguyễn Minh Trung (Cầu Giấy, Hà Nội).



Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo 

Hội đồng cũng đã góp ý, bổ sung nâng cao để tiếp tục chỉnh sửa nhằm chọn ra biểu trưng có nội dung phong phú, hình thức đẹp đáp ứng các yêu cầu của cuộc thi đề ra.


Tác giả bài viết: Lê Hoa