Các điểm du lịch biển Hà Tĩnh “khởi động” mùa đón khách

Các điểm du lịch, bãi tắm của nhiều địa phương ở Hà Tĩnh đang tập trung chỉnh trang cơ sở vật chất để phục vụ mùa du lịch biển đang cận kề.


Công nhân đang thi công cây cầu phục vụ check in ở khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia (Cương Gián, Nghi Xuân).

Anh Lê Quốc Toản - Giám đốc khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia (Cương Gián, Nghi Xuân) cho biết: “Để khởi động cho mùa du lịch biển 2021, hiện nay, chúng tôi đang tiến hành chỉnh trang lại các hạng mục cơ sở vật chất, như: xây dựng cây cầu check in ra bãi tắm, trang bị hệ thống bóng đèn ở điểm vui chơi buổi tối, sơn sửa lại hệ thống homestay, tân trang nhà hàng...

Đặc biệt, năm nay, chúng tôi chú trọng vào ẩm thực với nguồn hải sản tươi sống đa dạng, độc đáo được nhập từ nhiều vùng biển trên cả nước, như: Phú Quốc, Nha Trang... để phục vụ du khách”.

Các điểm du lịch biển Hà Tĩnh “khởi động” mùa đón kháchChuẩn bị cho mùa du lịch biển 2021, khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia lên thực đơn với đa dạng các món hải sản.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2018, khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia có diện tích 2 ha với hệ thống 25 homestay, khu nhà hàng, khu vui chơi trẻ em, phòng tắm nước ngọt... tiện nghi hiện đại. Trong 3 mùa hè vừa qua, khu nghỉ dưỡng đã đón hàng vạn lượt khách.

Dù chưa chính thức bước vào mùa du lịch biển nhưng hiện nay, lịch đặt phòng dịp cuối tuần của khu nghỉ dưỡng này trong tháng 4 đã kín chỗ. Để đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách, đơn vị đang lên kế hoạch xây một khách sạn 5 tầng trong thời gian tới.

Tại bãi tắm Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) những ngày này, nhiều chủ nhà hàng cũng đang tiến hành chỉnh trang lại cơ sở vật chất để đón đầu mùa du lịch biển sắp đến.

Các điểm du lịch biển Hà Tĩnh “khởi động” mùa đón kháchHuyện đoàn Lộc Hà ra quân làm sạch bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) vào ngày 14/3.

Anh Nguyễn Xuân An - chủ nhà hàng hải sản Hải Âu cho biết: “Để tái khởi động dịch vụ tắm biển, thưởng thức hải sản của du khách, dịp này, tôi đầu tư hơn 40 triệu đồng để xây lại hệ thống nhà tắm nước ngọt, nâng cấp bể chứa hải sản tươi sống và thiết lập lại cảnh quan nhà hàng sau thời gian xuống cấp”.

Các điểm du lịch biển Hà Tĩnh “khởi động” mùa đón kháchAnh Nguyễn Xuân An - chủ nhà hàng Hải Âu ở bãi tắm Xuân Hải đầu hơn 40 triệu đồng để chỉnh trang cơ sở vật chất.

Là địa chỉ du lịch biển nổi tiếng của Hà Tĩnh, hơn một tuần qua, khu du lịch Thiên Cầm cũng đã tiến hành làm sạch bãi biển, cắt tỉa cây xanh, chỉnh trang cảnh quan. Ban quản lý khu du lịch cũng đã gửi công văn thông báo đến các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện phòng dịch... để sẵn sàng cho mùa du lịch biển 2021.

Bên cạnh tân trang khoảng hơn 820 phòng phục vụ khách lưu trú, hiện, nhiều đơn vị, cơ sở kinh doanh tại khu du lịch Thiên Cầm cũng đang tiến hành xây dựng thêm một số khách sạn, nhà nghỉ. Tiêu biểu như 2 dự án khách sạn Hải Âu và khách sạn Sao Mai có quy mô hàng trăm phòng đạt tiêu chuẩn 3 - 4 sao.

Các điểm du lịch biển Hà Tĩnh “khởi động” mùa đón kháchBiển Thiên Cầm là địa chỉ thu hút du khách trong mỗi mùa hè. Ảnh tư liệu.

Ông Hoàng Minh Hướng - Trưởng BQL khu du lịch Thiên Cầm thông tin: “Theo chỉ đạo của huyện Cẩm Xuyên, mùa du lịch biển Thiên Cầm năm 2021 sẽ được khởi động từ trung tuần tháng 4, sớm hơn những năm trước khoảng 2 tuần. Năm nay, thay vì tổ chức lễ khai trương trong 1 ngày như hằng năm, chúng tôi sẽ tổ chức 1 tuần lễ du lịch biển với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.

Ngoài sự chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ, chúng tôi cũng đặc biệt chú trọng công tác phòng dịch chặt chẽ để mùa du lịch biển 2021 diễn ra một cách an toàn nhất”.

Sở VH-TT&DL đã gửi công văn đến UBND tỉnh xin chủ trương về tổ chức Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2021. Trong đó, lễ hội chính dự kiến sẽ chọn một trong các khu du lịch biển: Xuân Thành, Thiên Cầm, Cửa Sót Lộc Hà, Thạch Hải để tổ chức trong thời gian từ 20/4 - 10/5 với nhiều hoạt động quảng bá đặc sắc...

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chỉ đạo và đồng tình với đề xuất của một số địa phương về những kế hoạch riêng trong hoạt động quảng bá mùa du lịch biển 2021 phù hợp với từng địa bàn.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng

Nguồn tin: baohatinh.vn