Bế mạc và trao giải Liên hoan nghệ thuật quần chúng Đàn và hát dân ca các tỉnh Bắc Trung bộ và Châu thổ sông Hồng năm 2015

Tối ngày 2/12/2015, tại Nhà Văn hóa Nguyễn Du (Nghi Xuân), Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL) phối hợp với Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh tổ chức Tổng kết, Bế mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Đàn và hát dân ca các tỉnh Bắc Trung bộ và Châu thổ sông Hồng năm 2015. Tham dự chương trình có Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Vương Duy Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện.
Ban tổ chức trao giải cho các tiết mục đạt huy chương vàng
Liên hoan nghệ thuật quần chúng Đàn và hát dân ca với chủ đề: giới thiệu, tôn vinh những giá trị di sản văn hóa do Nguyễn Du và Truyện Kiều đã thu hút hơn 250 diễn viên, nghệ sỹ đến từ 10 đoàn thuộc các tỉnh Bắc Trung bộ và châu thổ sông Hồng với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, cách thức thể hiện sáng tạo làm nổi bật lên hình tượng Đại thi hào Nguyễn Du Danh nhân văn hóa thế giới và truyện Kiều. Qua đó khẳng định công lao, sự đóng góp to lớn của Đại thi hào Nguyễn Du, di sản truyện Kiều đối với nền văn hóa, văn học nghệ thuật của Việt Nam và nhân loại; đồng thời giáo dục truyền thống văn hóa, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ.
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng nghệ thuật Liên hoan khá đồng đều, trong đó có một số chương trình, tiết mục đã có sự đột phá, mang tính sáng tạo, biểu cảm cao…
 

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các các đoàn có tiết mục đạt giải

Sau 3 ngày thi diễn sôi nổi, Ban tổ chức đã tổng kết, trao giải cho 17 tiết mục đạt huy chương vàng, 16 huy chương bạc. Đoàn Hà Tĩnh có 3 tiết mục đạt HCV và 2 tiết mục được trao giải HCB. Nhân dịp này, 10 đơn vị có nhiều tiết mục đạt thành tích xuất sắc vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh.
 
Sau Liên hoan ở Nghi Xuân, các đoàn sẽ tổ chức lưu diễn phục vụ nhân dân các huyện Can Lộc, Hồng Lĩnh và thành phố Hà Tĩnh.
 

Tác giả bài viết: Văn Thành