Bãi biển Xuân Hải tấp nập đón cả ngàn "thượng đế" mỗi ngày

Sau khai trương tuần lễ Văn hóa du lịch Biển năm 2018, bãi biển Xuân Hải, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh thường xuyên đông nghịt khách.

Mỗi ngày, hàng ngàn du khách tìm về biển Xuân Hải..
 
Từ đầu hè đến nay, hằng ngày, cứ tầm 4 - 5 h chiều, hàng trăm phương tiện theo tuyến đường tỉnh lộ 9 đổ về bãi biển này. Các hộ kinh doanh dọc bãi biển cho biết, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên mỗi ngày có khoảng 500 - 1.000 lượt khách về tắm và thưởng thức hải sản tại bãi Biển Xuân Hải. Những ngày cuối tuần, lượng du khách các nơi đổ về còn tăng nhiều hơn nữa.

... đắm mình trong làn nước mát
 
Về với biển Lộc Hà, du khách được ngâm mình trong dòng nước trong xanh, hít thở không khí trong lành, sạch sẽ; thưởng thức những món ăn ngon chế biến từ nguồn hải sản do ngư dân đánh bắt và nuôi trồng.

“Để đảm bảo cung cấp cho thực khách những món ăn tươi ngon, đủ dinh dưỡng, các chủ nhà hàng, nhà khách tại khu bãi biển đã kí hợp đồng với các chủ thuyền đánh bắt khơi xa thường xuyên cung ứng đủ hàng có chất lượng. Các loại cá, mực, tôm, cua, ghẹ, hến, hàu… nhập về bao giờ cũng tươi sống, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm...” - chị Nguyễn Thị Lan Phương, một chủ nhà hàng cho hay.


và tham gia các môn thể thao sôi động trên bãi biển...

Ổn định giá cả cũng là một trong những tiêu chí kinh doanh nhằm tạo uy tín với khách hàng. Chị Nguyễn Thị Anh (phường Thạch Quý - TP Hà Tĩnh) cho biết: Hải sản ở đây phong phú, tươi ngon không thua gì ở Vũng Áng (TX Kỳ Anh); giá cả cũng vừa phải, hợp lý... Hơn nữa, cơ sở vật chất, cung cách phục vụ ở biển Xuân Hải nhìn chung đã được cải thiện nhiều so với trước, đáp ứng khá tốt nhu cầu của "thượng đế".

Một thay đổi khác không khó để nhận ra là nhà hàng nào ở đây cũng có một bảng niêm yết giá cả rõ ràng, công khai tất cả các món ăn.


... hay chỉ đơn thuần là hóng gió, tâm tình trước khi thưởng thức hải sản tươi sạch.

Chủ tịch UBND xã Thạch Bằng Nguyễn Duy Bính cho biết: "Lượng khách đến với biển Xuân Hải tăng từ 10 - 15% qua mỗi năm. Để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tắm biển, thưởng thức hải sản... của du khách, hằng năm, trước mùa du lịch biển, ngoài các nhà hàng, khách sạn kinh doanh cố định, hàng trăm hộ kinh doanh, dịch vụ giải khát thời vụ trên mặt đê cũng được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quán triệt, tập huấn, ký cam kết thực hiện về văn hóa kinh doanh, thương mại và chất lượng vệ sinh ATTP... Đặc biệt, các hộ kinh doanh nhà hàng, khách sạn ở đây luôn nhắc nhở nhau không được "chặt chém", nâng giá hoặc "cò" hàng... làm giảm nét đẹp văn hóa du lịch của biển Lộc Hà đối với du khách.

 

Nguồn tin: baohatinh.vn