Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ diễn ra từ 03/6 đến 08/7/2023

UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 01/11/2022 về kế hoạch tổng thể tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023). Theo đó, lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 03/6 đến ngày 08/72023 tại khu vực cảng sông Hàn với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.

Ảnh: Internet
 
DIFF 2023 dự kiến có 8 đội tham gia (gồm đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam và 7 đội quốc tế) sẽ trình diễn trong 5 đêm, trong đó có 4 đêm thi vòng loại và 1 đêm chung kết. Mỗi đội sẽ trình diễn trong khoảng thời gian không được dưới 20 phút và không quá 22 phút theo chủ đề của DIFF 2023.
 
Bên cạnh các đội sẽ tham gia thi đấu, yêu cầu về quy mô sân khấu các chương trình nghệ thuật cũng cần có thiết kế mới lạ, độc đáo, bảo đảm an toàn kỹ thuật; nội dung chương trình nghệ thuật phục vụ tại các đêm bảo đảm chất lượng tốt, đặc sắc, hoành tráng, ánh sáng được đầu tư bài bản, bám sát chủ đề...
 
​​​​​​​Giải nhất của DIFF 2023 gồm 10.000 USD tiền mặt, cúp và chứng nhận. Giải nhì nhận 5.000 USD, cúp và giấy chứng nhận. Dự kiến tổng kinh phí do đơn vị được lựa chọn tổ chức chi trả, vào khoảng 150 tỷ đồng.
 
Với hoạt động chính là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, thành phố cũng dự kiến địa điểm để tổ chức các hoạt động phụ trợ trải rộng trên địa bàn thành phố gồm: các không gian hai bên bờ sông Hàn, dọc đường Bạch Đằng, bãi biển Mỹ Khê, dọc đường Võ Nguyên Giáp (đoạn từ ngã ba Võ Nguyên Giáp - Võ Văn Kiệt) đến ngã ba Võ Nguyên Giáp - Đông Kinh Nghĩa Thục, Cung thể thao Tiên Sơn…
 
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là một trong những sự kiện văn hóa khác biệt rõ nét, góp phần mang lại danh hiệu Đà Nẵng là "Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á", cũng như đưa hình ảnh Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng kết nối gần hơn với bạn bè quốc tế; tạo dấu ấn mạnh mẽ về một thành phố trẻ trung, mến khách, luôn đổi mới và phát triển. 

Tác giả bài viết: PV