Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng sẽ diễn ra từ ngày 11-13/5/2022

Năm 2022 là năm thứ 9 thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ gắn với kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, sau hai năm tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Ảnh: ST
 
Dự kiến, Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2022 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 11-13/5 với chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng-Điểm đến thành công” tại Quảng trường nhà hát thành phố. Đây là năm thứ 2 thành phố tiếp tục chọn chủ đề “Hải Phòng-Điểm đến thành công”, nhằm tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng, thể hiện được khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới.

Thông qua Lễ hội, Hải Phòng quảng bá hình ảnh con người Hải Phòng, hình ảnh Hoa phượng đỏ, khẳng định những thành tựu nổi bật của thành phố đã đạt được, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế, qua đó đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch.

Bên cạnh các hoạt động chính của Lễ hội, dự kiến sẽ có khoảng 67 hoạt động chào mừng, hưởng ứng cũng đồng loạt diễn ra trên địa bàn thành phố, trong đó có một số hoạt động tiêu biểu, đặc sắc, hứa hẹn thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự trong dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn trong tháng 5 như: Lễ hội đua thuyền rồng trên biển, Lễ hội trưng bày và diễu hành xe cổ; Đại nhạc hội âm nhạc điện tử EDM; chương trình nghệ thuật “Sắc màu của biển”; các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch tại các địa danh lịch sử trên địa bàn thành phố… Đặc biệt, nhiều sự kiện kinh tế-xã hội quan trọng của thành phố cũng được diễn ra trong thời gian này.

Tác giả bài viết: PV