Hà Nội tổ chức Lễ hội Du lịch năm 2022

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội – Đến đến yêu” sẽ được tổ chức từ ngày 13/5 đến ngày 15/5/2022 tại Khu vực đường Đinh Tiên Hoàng phía trước tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Nhà hát Bát Giác, đường Lê Thạch, phố Lê Lai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 
Lễ hội được tổ chức nhằm kích cầu du lịch, thích ứng linh hoạt, khôi phục và phát triển hoạt động du lịch của thành phố Hà Nội. Thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội. Lễ hội cũng là cơ hội tốt để quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội; giới thiệu du lịch Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến đến bạn bè, du khách quốc tế nhân dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).
 
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức với quy mô và ý nghĩa sâu sắc, khuyến khích người dân Thủ đô nói riêng đi du lịch đến các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội đồng thời thu hút nhân dân các địa phương trong nước đến với Thủ đô Hà Nội nói chung; tổ chức các chương trình du lịch cho người Hà Nội đi du lịch tới các địa phương khác an toàn, khuyến khích sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Lễ hội đồng thời giới thiệu những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội, những giá trị được coi là tinh hoa của cả nước với những nét đặc trưng riêng biệt.

Dự kiến sẽ bố trí các không gian trưng bày, giới thiệu như Khu không gian chung: Thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội là điểm checkin cho du khách.
Khu gian hàng các tỉnh thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương.

Khu gian hàng của các cơ quan du lịch quốc tế để giới thiệu điểm đến du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương.

Bố trí các gian hàng và quầy du lịch giới thiệu các sản phẩm tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay tại các phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch và Lê Lai.

Khu không gian làng nghề, ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu, giới thiệu món ăn, đặc sản nổi bật của thủ đô tại khu vực nhà Bát Giác.

Song song với các hình thức triển lãm và giới thiệu, bán sản phẩm trực tiếp. Ban Tổ chức sẽ triển khai trang web quảng bá du lịch Hà Nội và bán sản phẩm du lịch nền tảng công nghệ trực tuyến (online) để giới thiệu, bán sản phẩm của các đơn vị du lịch tham gia Lễ hội.

Tác giả bài viết: P.V. Ảnh: tư liệu