Cuộc thi ảnh Ảnh đẹp Du lịch Quảng Bình


THỂ LỆ CUỘC THI “ẢNH ĐẸP DU LỊCH QUẢNG BÌNH” LẦN THỨ NHẤT


1. Cơ quan/Đơn vị chủ trì : Sở Du lịch Quảng Bình.

2. Đơn vị thực hiện: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình

3. Đơn vị bảo trợ: Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam

4. Đơn vị phối hợp: Hội văn học Nghệ thuật Quảng Bình

5. Chủ đề:  Quảng Bình, thiên đường khám phá và trải nghiệm”
 
6. Đối tượng dự thi

- Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam đang sống, học tập và làm việc ở trong và  ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam hoặc đi du lịch đến Quảng Bình; Không giới hạn độ tuổi.

- Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ giúp việc, thư ký không được dự thi.

7. Nội dung

Cuộc thi có đề tài đa dạng, phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên, vùng đất, cuộc sống con người Quảng Bình hôm nay thông qua lăng kính du lịch, gồm:

- Hình ảnh các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa Quảng Bình.

- Những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt văn hoá thường ngày, phong tục tập quán, văn hoá ẩm thực của người dân, hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hoà mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch;

- Những công trình lịch sử - văn hoá, các loại hình du lịch, các tour du lịch đặc trưng, các lễ hội, sự kiện văn hoá, du lịch tiêu biểu, các hình thức sinh hoạt văn hoá, văn nghệ dân gian, các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

8. Quy định cuộc thi

- Mỗi tác phẩm gia phải có đầy đủ thông tin về tác phẩm bao gồm: Tên tác phẩm, địa danh chụp.

- Tác phẩm sẽ bị loại trực tiếp nếu như tác giả ghi chú thích hoặc để bất kỳ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh.

- Mỗi tác giả chỉ được gửi tối đa 10 ảnh dự thi.

- Ban Tổ chức không chấp nhận những tác phẩm ảnh đã đoạt giải tại các cuộc thi, liên hoan cấp khu vực do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ và tổ chức; các cuộc thi do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (nay là Sở Du lịch Quảng Bình) đã tổ chức trước đây.

- Tác phẩm đoạt giải được Sở Du lịch, Trung tâm TTXT Du lịch Quảng Bình toàn quyền sử dụng không phải trả nhuận ảnh để tuyên truyền, quảng bá cho cuộc thi và xúc tiến quảng bá du lịch trên các ấn phẩm, vật phẩm của Du lịch Quảng Bình.

- Tác phẩm không đạt giải, nếu được sử dụng đăng trên ấn phẩm Du lịch và các ấn phẩm khác của ngành Du lịch Quảng Bình sẽ được trả nhuận ảnh theo chế độ hiện hành.

- Các trường hợp khác nếu muốn sử dụng ảnh của cuộc thi, Trung tâm TTXTDL sẽ là đơn vị trung gian kết nối tác giả và đối tác để bảo vệ quyền tác giả và sử dụng ảnh đúng quy định của pháp luật.

- Tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan tới bản quyền tác phẩm.

- Mỗi tác giả tham gia dự thi chỉ được lấy một tên theo chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước.

- Tác phẩm đoạt giải nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng, chế độ nhuận ảnh, giấy chứng nhận.

- Nếu phát hiện tác phẩm dự thinào vi phạm thể lệ, Ban tổ chức sẽ loại tác phẩm đó khỏi cuộc thi (kể cả trước, trong và sau cuộc thi).

- Tác giả có tác phẩm đạt giải phải chịu trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân (tiền giải thưởng) theo quy định của pháp luật.

- Ban tổ chức sẽ chấm sơ loại vòng 1, chọn 100 ảnh để chấm chung khảo.

- Sau khi có kết quả chấm ảnh, ban tổ chức sẽ thông báo đến các tác giả có tác phẩm đoạt giải trên website chính thức của cuộc thi, website Du lịch Quảng Bình, fanpage Du lịch Quảng Bình.

- Ban Tổ chức không chấp nhận tác phẩm ảnh chắp ghép, sử dung phần mềm photoshop để làm sai lệch nội dung (chấp nhận các tác phẩm sử dụng phần mềm để điều chỉnh độ sáng tối). Khi cần thiết phải đối chứng, Ban Tổ chức sẽ yêu cầu tác giả gửi file ảnh gốc.

- Quyết định của Ban Tổ chức là kết quả chung cuộc.
 9. Quy cách ảnh dự thi

- Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg, kích thước của chiều dài nhất tối thiểu 4000 pixel, độ phân giải 300 dpi, dung lượng mỗi file tối thiểu 6MB.

- Ảnh không được bo viền.

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng.

- Ảnh dự thi là ảnh đơn.

- Đặt tên file với ký tự Alphabet (chữ hoa hoặc chữ thường), không sử dụng ký tự lạ như æ, å, Ø,… không dùng tên riêng và địa chỉ đặt tên file.

- Ảnh không phù hợp với quy định trên sẽ mặc nhiên bị xem là không hợp lệ.

10. Phương thức gửi , tiếp nhận ảnh

- Tác giả đăng ký tham gia và gửi tác phẩm trực tiếp tại website http://www.anhnghethuatquangbinh.com

- Ban Tổ chức sẽ đăng tải các tác phẩm đạt giải trên website du lịch Quảng Bình, Fanpage Du lịch Quảng Bình: https://www.facebook.com/quangbinhtourism.

11. Cơ cấu Giải thưởng

+ 01 giải Nhất, gồm: Bằng chứng nhận của Hội NSNAVN, kèm tiền thưởng của Ban Tổ chức 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng)

+ 02 giải Nhì, mỗi giải gồm: Bằng chứng nhận của Hội NSNAVN, kèm tiền thưởng của Ban Tổ chức 15.000.000 đồng/giải (Mười lăm triệu đồng)

+ 03 giải Ba, mỗi giải gồm: Bằng chứng nhận của Hội NSNAVN, kèm tiền thưởng của Ban Tổ chức 10.000.000 đồng /giải (Mười triệu đồng)

+ 05 giải khuyến khích: tiền thưởng của Ban Tổ chức 3.000.000 đồng/giải
Các tác phẩm đạt giải Ba trở lên được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận và được tính điểm cấp tỉnh theo Quy chế của Hội.

12. Thời gian nhận, chấm, triển lãm ảnh

- Thời gian nhận: 16/7/2018 đến 30/9/2018.

- Thời gian chấm: Từ 01/10 - 10/10/2018.

- Thời gian công bố và trao thưởng: Dự kiến trong tháng 11/2018

Thông tin chi tiết về cuộc thi vui lòng xin liên hệ:

- Truy cập website:
http://www.quangbinhtourism.vn/
http://www.anhnghethuatquangbinh.com.

fanpage du lịch Quảng Bình https://www.facebook.com/quangbinhtourism/

-Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình, số 58–Nguyễn Hữu Cảnh, TP Đồng Hới, Quảng Bình. Điện thoại: 0232 3822078. Hoặc ông Bùi Xuân Hoàng, Phó phòng Xúc tiến quảng bá: điện thoại: 0905 704 113

Ban Tổ chức trân trọng kính mời các nghệ sỹ, các nhiếp ảnh gia và các tác giả yêu thích du lịch và nhiếp ảnh hưởng ứng gửi tác phẩm tham dự./.