Phát hành bộ tem kỷ niệm 250 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du

Đăng lúc: Thứ hai - 07/12/2015 09:01 - Người đăng bài viết: quynhtrang
- Bộ tem được thiết kế với khuôn khổ 32 x 43 mm, blốc 90 x 90 mm, đưa người xem về thời kỳ xa xưa nơi có câu chuyện đã được Đại thi hào Nguyễn Du tạo dựng nên tuyệt tác truyện Kiều. Ngày 5/12, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cùng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem "Kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du (1765 - 1820)". Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Minh Hồng tới dự và ký chính thức phát hành bộ tem.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Minh Hồng ký chính thức phát hành bộ tem.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Minh Hồng ký chính thức phát hành bộ tem.

Bộ tem gồm 1 mẫu tem và 1 blốc do họa sỹ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế với khuôn khổ tem 32 x 43 mm, blốc 90 x 90 mm.

Mẫu tem là những hình ảnh được khai thác từ chất liệu dân gian về Nguyễn Du và Truyện Kiều. Xung quanh nền blốc là cốt truyện của tác phẩm bất hủ này.

Trung tâm blốc là tem hình Nguyễn Du đang miệt mài đèn sách trong thư phòng và ấn bản tác phẩm Truyện Kiều bằng chữ Nôm, phía xa là vầng trăng tỏa sáng như tạo thêm chất thơ cho tác giả.

Với gam màu ấm vàng và tông nâu hoài cổ, mẫu blốc đưa người xem lùi về thời kỳ quá khứ - nơi có câu chuyện đã được Đại thi hào tạo dựng nên tuyệt tác truyện Kiều.

Tem được in bằng phương pháp in offset. Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem từ ngày 5/12/2015 đến ngày 30/6/2017.
 
Ông Nguyễn Minh Hồng,Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, việc phát hành bộ tem góp phần tôn vinh những đóng góp của Đại thi hào Nguyễn Du với nền văn học của Việt Nam cũng như sự phát triển văn hóa nhân loại.
 

Bộ tem kỷ niệm 250 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du. 
 

Trung tâm blốc là tem hình Nguyễn Du đang miệt mài đèn sách trong thư phòng và ấn bản tác phẩm Truyện Kiều bằng chữ Nôm. 

Mẫu tem là những hình ảnh được khai thác từ chất liệu dân gian về Nguyễn Du và Truyện Kiều.

Nguồn tin: vietnamnet.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 526
  • Tổng lượt truy cập: 34184450